Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ Thủ tướng Phạm Văn Đồng

01:01, 01/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)-  Sáng 1/1/2023, trong chương trình công tác tại Quảng Ngãi, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các thành viên trong Đoàn công tác đã đến thăm và thành kính dâng hương tưởng nhớ Thủ tướng Phạm Văn Đồng tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, ở xã Đức Tân (Mộ Đức).
[links()]
 
Dự lễ dâng hương về phía tỉnh Quảng Ngãi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các thành viên trong Đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm để tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của Thủ tướng Phạm Văn Đồng - Người cộng sản kiên cường, mẫu mực, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người con ưu tú của quê hương núi Ấn - sông Trà.  
 
Sau lễ dâng hương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thăm khu lưu niệm, xem lại những kỷ vật gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các thành viên trong Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi dâng hương tưởng nhớ Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các thành viên trong Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi dâng hương tưởng nhớ Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
 
Thủ tướng Phạm Văn Ðồng sinh ngày 1/3/1906 trong một gia đình nho học tại xóm Cây Gạo, làng Thi Phổ Nhất, xã Ðức Tân (Mộ Đức) - một vùng quê có truyền thống văn hóa, hiếu học, rất giàu truyền thống yêu nước - cách mạng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chàng thanh niên Phạm Văn Đồng được rèn luyện trở thành một chiến sĩ cách mạng vô sản kiên cường, là một trong những nhà lãnh đạo chủ chốt, tiền bối của cách mạng Việt Nam.
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hoa tưởng nhớ Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hoa tưởng nhớ Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
 
Trong suốt cuộc đời với 75 năm hoạt động cách mạng, đồng chí có 41 năm là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, 35 năm là Ủy viên Bộ Chính trị, 32 năm là Thủ tướng Chính phủ, 10 năm là Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Thủ tướng Phạm Văn Đồng là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã có nhiều cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. 
 
Thủ tướng Phạm Văn Đồng không chỉ là nhà chính trị, văn hóa, kết tinh nhiều phẩm chất cao đẹp của dân tộc và thời đại, mà còn là nhà ngoại giao tài năng, có uy tín trên thế giới, được nhân dân và bạn bè quốc tế kính trọng, khâm phục. 
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các thành viên trong Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh dân hương và dành một phút tưởng niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các thành viên trong Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh dâng hương và dành một phút tưởng niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

 

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm không gian trưng bày ảnh và tư liệu, hiện vật về Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm không gian trưng bày ảnh và tư liệu, hiện vật về Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
 
Thủ tướng Phạm Văn Đồng qua đời tại Hà Nội vào ngày 29/4/2000, hưởng thọ 94 tuổi. Trong suốt cuộc đời hoạt động của mình, Thủ tướng đã được tặng thưởng Huân chương Sao vàng và nhiều danh hiệu cao quý khác của Đảng và Nhà nước.
 
Cuộc đời và sự nghiệp của Thủ tướng Phạm Văn Đồng là nguồn cổ vũ, bồi đắp, nuôi dưỡng, giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng cho các thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ.
 
Tin, ảnh: M.TOÀN – N.ĐỨC

.