Lý Sơn tri ân nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ

07:12, 30/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện Lý Sơn (1/1/1993 – 1/1/2023), chiều 30/12, huyện Lý Sơn đã gặp mặt, tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.
 
Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Minh Trí đã thông tin những thành tựu nổi bật của huyện sau 30 năm hình thành và phát triển; những định hướng, chiến lược phát triển của huyện trong thời gian đến. 
 
30 năm trước, Lý Sơn có xuất phát điểm thấp, nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, kết cấu hạ tầng yếu kém; đời sống đại bộ phận nhân dân còn nhiều khó khăn. 
 
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đảo đã nỗ lực từng bước biến khó khăn thành hành động, phát huy lợi thế sẵn có và không ngừng phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh..

 

Lãnh đạo huyên Lý Sơn trao quà tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ có những đóng to lớn trong xây dựng và phát triển huyện đảo.
Lãnh đạo huyên Lý Sơn trao quà tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.
Tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế của huyện tăng gấp gầm 24 lần so với 30 năm trước, ước đạt 2.061 tỷ đồng vào năm 2022. Thu nhập bình quân đầu người tăng hơn 192 lần so với 30 năm trước, ước đạt 37,5 triệu đồng/người/năm.
 
Thông tin đến các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện về Nghị quyết 26-NQ/TW ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định phát triển huyện đảo Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển-đảo.
 
Để từng bước xây dựng Lý Sơn thành đô thị biển văn minh, hiện đại, làm nền tảng xây dựng Lý Sơn trở thành thành phố biển. Lãnh đạo huyện Lý Sơn mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện tiếp tục là cánh tay nối dài của Đảng, tuyên truyền, động viên nhân dân tích cực hưởng ứng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước.
 
Các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện Lý Sơn đã có nhiều trao đổi và chia sẻ đến lãnh đạo huyện về những giải pháp thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; đồng tình, phấn khởi những chủ trương lớn của địa phương để Lý Sơn có những bước tiến dài hơn trong xây dựng huyện đảo mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng, an ninh.
 
 
HỮU DANH
 

.