Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thị xã Đức Phổ

06:11, 11/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 11/11, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Khu dân cư Nga Mân, xã Phổ Cường (TX.Đức Phổ). Tham dự còn có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các sở, ngành chức năng của tỉnh.
[links()]
 
Khu dân cư (KDC) Nga Mân có 592 hộ, với 2.506 khẩu, có 24 Mẹ Việt Nam Anh hùng (có 2 mẹ còn sống). Phần lớn người dân sống bằng nghề nông. Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân trong KDC đã tích cực tổ chức thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Năm 2022, có 492 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, chiếm tỷ lệ 96,7%; thôn đạt danh hiệu “Thôn văn hóa”. Nga Mân là thôn có tỷ lệ đạt gia đình văn hóa cao nhất xã. Hiện KDC còn 11 hộ nghèo và 21 hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2022 - 2025.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phổ Cường.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phổ Cường.
Với những kết quả đó, KDC Nga Mân được TX.Đức Phổ công nhận là KDC kiểu mẫu trong năm 2021. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao Bằng khen công nhận KDC thôn Nga Mân là KDC tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2022.
 
Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong KDC Nga Mân không ngừng được nâng lên, đồng thời đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phổ Cường đạt được thời gian qua. Chúc mừng KDC Nga Mân đạt “KDC nông kiểu mẫu”, trong đó có sự đóng góp rất lớn của người dân trong thôn.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ trao Bằng khen cho khu dân cư Nga Mân.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ trao Bằng khen cho KDC Nga Mân.
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Phổ Cường và nhân dân thôn Nga Mân tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, ra sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau.
 
Tại ngày hội, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã trao 100 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 2 nhà đại đoàn kết (mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng) cho 2 hộ nghèo là hộ bà Võ Thị Hà Nh, ở xã Phổ An và hộ ông Nguyễn Ngọc Trai, ở phường Phổ Thạnh và trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1 nồi cơm điện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Phổ Cường.
 
Tin, ảnh: XUÂN HIẾU
 
 

.