Bình Sơn tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

01:11, 05/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 5/11, khu dân cư số 3, xã Bình Hoà, huyện Bình Sơn đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022). 
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ đã đến dự và chung vui cùng người dân. Khu dân cư (KDC) số 3 xã Bình Hoà là 1 trong 2 KDC được tổ chức điểm Ngày hội đại đoàn kết đầu tiên ở huyện Bình Sơn.
 
Khu dân cư số 3, xã Bình Hoà có 329 hộ gia đình, 918 nhân khẩu. Trong những năm qua, người dân ở khu dân cư luôn phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các qui định của địa phương, thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hoá. 
 
Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc trao quà cho các gia đình nhân ngày hội đại đoàn kết.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc trao quà cho các gia đình nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
Trong năm, Ban công tác Mặt trận thôn đã phối hợp vận động nhân dân đóng góp 270 triệu đồng để bê tông 3 tuyến đường giao thông trong KDC với tổng chiều dài 900m, tham gia 116 ngày công trồng cây xanh bảo vệ môi trường, nạo vét kênh mương. KDC đã vận động và tiếp nhận hỗ trợ  xây mới một nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn với  tổng trị giá là 130 triệu đồng. 
 
Người dân trong khu dân cư luôn đoàn kết, phát huy đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất để phát triển kinh tế, ổn định đời sống gia đình. Đến nay, KDC chỉ còn 11 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 3,34%,  25 hộ cận nghèo chiếm 7,59%. Sản lượng lương thực bình quân đầu người đạt 370kg/người/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt được 48 triệu đồng/người/năm. 

 

Phó Chủ tịch Thường trực HDND tỉnh Nguyễn Cao Phúc và Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ trao hỗ trợ nhà đại đoàn kết trị giá 50 triệu cho gia đình bà Võ Thị Thiệt ở khu dân cư.
Phó Chủ tịch Thường trực HDND tỉnh Nguyễn Cao Phúc và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ trao hỗ trợ nhà đại đoàn kết trị giá 50 triệu cho gia đình bà Võ Thị Thiệt ở khu dân cư.
Phong trào khuyến học, khuyến tài cũng được người dân trong KDC quan tâm xây dựng. Trong KDC đã xây dựng đươc một một hội khuyến học, 3 họ tộc “4 không” .Qua bình xét cuối năm, KDC có 314/329 hộ gia đình đạt gia đình văn hoá, chiếm trên 95,44% , vượt chỉ tiêu đề ra.
 
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Bằng khen khu dân cư tiêu biểu xuất sắc cho KDC thôn 3, xã Bình Hoà; UBND xã tặng giấy khen cho 4 hộ gia đình đạt gia đình văn hoá tiêu biểu.
 
Tại ngày hội Đại đoàn kết, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và 1 nồi cơm điện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao hỗ trợ 1 nhà đại đoàn kết trị giá 50 triệu cho gia đình bà Võ Thị Thiệt ở khu dân cư.
 
NGUYÊN HƯƠNG
 
 

.