Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy: Bảo vệ tính mạng của người dân là trên hết

02:09, 27/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 tại huyện Tư Nghĩa trong sáng 27/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy yêu cầu lãnh đạo huyện Tư Nghĩa phải có giải pháp đảm bảo an toàn tính mạng của người dân.

 

Đồng chí Đặng Ngọc Huy kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4 ở xã Nghĩa Hòa.
Đồng chí Đặng Ngọc Huy (đầu tiên bên trái) kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4 ở xã Nghĩa Hòa.
Đồng chí Đặng Ngọc Huy đã đi kiểm tra công tác di dời dân ở vùng thấp trũng, vùng nguy cơ bị ngập lụt, nhà cửa xuống cấp đến nơi an toàn ở hai xã Nghĩa Hòa và Nghĩa Thương; kiểm tra việc di dời máy móc, thiết bị, công nhân lao động tham gia thi công ở công trình cầu qua Sông Vệ ở xã Nghĩa Hiệp. Đến thăm, động viên người dân xã Nghĩa Hòa, Nghĩa Thương đang tránh bão ở trường học, trạm y tế, đồng chí Đặng Ngọc Huy đã ân cần thăm hỏi và động viên người dân hãy yên tâm ở lại tránh bão an toàn, đồng thời lưu ý người dân không được tự ý trở về nhà khi bão chưa tan. Các lực lượng chức năng của địa phương và các tổ chức đoàn thể có trách nhiệm bảo vệ nhà cửa và tài sản của nhân dân.

 

Đồng chí Đặng Ngọc Huy thăm hỏi, động viên người dân xã Nghĩa Hòa đang trú tránh bão ở Trạm y tế.
Đồng chí Đặng Ngọc Huy thăm hỏi, động viên người dân xã Nghĩa Hòa đang trú tránh bão ở Trạm y tế xã.
Yêu cầu chính quyền xã Nghĩa Hòa và Nghĩa Thương cần quan tâm đến công tác hậu cần, chăm lo tốt cho những người dân đang trú tránh bão ở trường học, trạm y tế. UBND huyện Tư Nghĩa cần đôn đốc, nhắc nhở các nhà thầu thi công các công trình trên địa bàn huyện di dời máy móc, thiết bị và công nhân đến nơi an toàn, tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người dân, với quyết tâm bảo vệ tính mạng của người dân là trên hết.

 

Đồng chí Đặng Ngọc Huy kiểm tra công tác di dời phương tiện, nhân công tại công trình xây dựng ở xã Nghĩa Hiệp.
Đồng chí Đặng Ngọc Huy kiểm tra công tác di dời phương tiện, công nhân tại công trình xây dựng ở xã Nghĩa Hiệp.
Theo báo cáo của UBND huyện Tư Nghĩa, đến 9 giờ sáng 27/9, huyện đã hoàn thành việc chặt tỉa cành cây xanh trên các tuyến đường giao thông; chằng chống nhà ở ở các cơ quan, trường học, nhà dân. Các địa phương đã tập trung di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Theo đó, toàn huyện đã di dời hơn 800 hộ dân, với hơn 2.400 nhân khẩu đến các địa điểm xen ghép và tập trung tại các cơ quan, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa an toàn. Huyện cũng chỉ đạo các địa phương chuẩn bị lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết, bảo đảm cho người dân tránh bão trong thời gian 3 ngày.
 
Tin, ảnh: BÁ SƠN
 
 

.