Bình Sơn họp khẩn bàn phương án ứng phó với bão số 4

09:09, 26/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Dự báo, bão số 4 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến huyện Bình Sơn với cấp độ 4, sức gió mạnh cấp 12, giật đến cấp 15. Để chủ động ứng phó với bão, sáng 26/9, UBND huyện Bình Sơn đã tổ chức họp khẩn theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 23 xã, phường, thị trấn.
[links()]
Theo báo cáo của Đồn Biên phòng Bình Thạnh và Đồn Biên phòng Bình Hải, hiện có 1.197 tàu cá với 9.476 thuyền viên đang tránh bão số 4 trên các vùng biển và neo tại bờ. Tất cả tàu cá của huyện Bình Sơn đã liên lạc được và đang di chuyển tránh trú bão.
 
Nhiều tàu thuyền đã về nơi neo trú an toàn.
Nhiều tàu thuyền đã về nơi neo trú an toàn.
 
Huyện Bình sơn dự kiến sẽ di dời, sơ tán 11,5 nghìn hộ dân với 38,4 nghìn nhân khẩu. Trong đó, di dời xen ghép hơn 3.700 hộ, di dời tập trung hơn 7.700 hộ. Các địa phương đã triển khai phương án ứng phó bão số 4 theo phương châm “4 tại chỗ”.
 
Huyện tập trung công tác tuyên truyền nhân dân ứng phó bão số 4, chằng chống nhà cửa, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền, di chuyển thuyền thúng nhỏ lên bờ, chặt tỉa cây có nguy cơ ngã đổ, triển khai công tác di dời dân các vùng nguy cơ cao ảnh hưởng bão, lũ, sạt lở đất, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng cứu khi có nhu cầu …
 
Quang cảnh cuộc họp bàn phương án ứng phó với bão số 4 tại huyện Bình Sơn.
Quang cảnh cuộc họp bàn phương án ứng phó với bão số 4 tại huyện Bình Sơn.
 
Nhận định đây là cơn bão có cường độ mạnh, UBND huyện Bình Sơn lưu ý các địa phương ven biển như: Bình Châu, Bình Hải, Bình Thuận, Bình Đông… tập trung triển khai các phương án ứng phó với bão số 4. Trong đó, tập trung chằng chống nhà cửa, sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm trước khi bão đổ bộ. Phó Chủ tịch UBND huyện Ung Đình Hiền yêu cầu, các địa phương lưu ý các biện pháp, huy động lực lượng bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân và giảm thiểu thiệt hại về tài sản ở mức thấp nhất trước, trong và sau khi bão vào bờ.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG

 


.