Ra quân trồng cây tại các điểm di tích lịch sử - văn hóa

07:02, 22/02/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 22/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn tổ chức Lễ ra quân trồng cây xanh tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh. 
[links()]

Chương trình trồng cây đợt này được mở đầu tại đình làng An Định ở thôn An Định, xã Hành Dũng (Nghĩa Hành). Đây là hoạt động chào mừng Kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Ngãi (24/3/1975 - 24/3/2022); hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và thực hiện Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn thắp hương tại Đình làng An Địn
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn thắp hương tại đình làng An Định.

 

Tham quan tại Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia Đình làng An Định
Tham quan tại Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đình làng An Định.

Đình làng An Định là một trong những kiến trúc tiêu biểu trong các kiến trúc làng, xã của người dân Quảng Ngãi thời xưa. Ngôi đình không chỉ có bề dày lịch sử, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc, mà còn là công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, trở thành biểu tượng văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam. Đình làng An Định được xếp hạng là Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia vào tháng 9/2017.

 

Trồng cây tại đình làng
Lãnh đạo UBND tỉnh, huyện Nghĩa Hành và Sở VH- TT&DL trồng cây xanh tại đình làng An Định.

 

Chung tay trồng cây thực hiện mô hình trồng cây ăn trái tại các điểm di tích trên địa bàn tỉnh
Đoàn viên thanh niên hưởng ứng phong trào trồng cây ăn quả tại các điểm di tích trên địa bàn tỉnh.

Buổi lễ ra quân trồng cây sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp để phủ xanh, tạo môi trường cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh. Mô hình trồng cây ăn quả tại các điểm di tích còn mang ý nghĩa tạo nguồn kinh phí để chủ động quản lý, chăm sóc vườn cây và phát huy có hiệu quả công tác trùng tu, tôn tạo và phát huy di tích văn hóa.

Phát biểu tại lễ ra quân trồng cây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn mong muốn và tin tưởng các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục đón nhận sự quan tâm phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân. Để di tích vừa là nơi lưu giữ, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, vừa là thiết chế văn hóa có môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, phục vụ tham quan của du khách.

Tin, ảnh: T.NHÀN


.