Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, chúc Tết các vị chức sắc tôn giáo

02:01, 14/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, sáng 14/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt, chúc Tết chức sắc tiêu biểu trong các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. 
[links()]
 
Dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An và 100 vị chức sắc tiêu biểu của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.
 
Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đã thông báo nhanh đến các vị chức sắc tôn giáo kết quả phát triển KT -XH của tỉnh trong năm 2021. Trong đó nhấn mạnh, năm 2021, tình hình KT - XH của tỉnh tuy bị ảnh hưởng, tác động lớn bởi dịch Covid-19 nhưng đạt được một số kết quả nhất định. Tỉnh thực hiện đạt và vượt kế hoạch 16/24 chỉ tiêu. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 6,05%. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 24.193 tỷ đồng, 131,8% vượt dự toán HĐND tỉnh giao. 
 
Các lĩnh vực văn hóa – xã hội được chỉ đạo sâu sát, toàn diện. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được chỉ đạo quyết liệt, thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phục hồi và phát triển KT - XH. Đến nay, tỉnh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, cuộc sống của nhân dân dần thích ứng với điều kiện bình thường mới. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được duy trì ổn định.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy nhấn mạnh: Những thành tựu tỉnh Quảng Ngãi đạt được thể hiện sự nỗ lực vượt khó, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các chức sắc, đồng bào có đạo trên địa bàn tỉnh.
 
Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt
 
Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy mong muốn các vị chức sắc các tôn giáo trong tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò, uy tín, trách nhiệm của mình, tích cực tuyên truyền, vận động các tín đồ tôn giáo chấp hành, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhất là việc thực hiện Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; xây dựng cuộc sống “tốt đời, đẹp đạo”, tham gia phát triển KT –XH, giảm nghèo bền vững; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 
 
Nhân dịp đón năm mới, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy chúc các vị chức sắc các tôn giáo cùng toàn thể các tín đồ, đồng bào có đạo trên địa bàn tỉnh đón năm mới an khang, thịnh vượng, an lành, hạnh phúc.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy tặng quà cho các vị chức sắc tôn giáo
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy tặng quà cho các vị chức sắc tôn giáo

 

Các đại biểu tham gia phát biểu tại buổi gặp mặt
Các đại biểu tham gia phát biểu tại buổi gặp mặt
Đại diện chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua; cảm ơn sự quan tâm thường xuyên của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương trong tỉnh đã tạo điều kiện để những hoạt động tôn giáo diễn ra đúng với tôn chỉ mục đích, tuân thủ các quy định của pháp luật, quy định của địa phương. Các vị chức sắc các tôn giáo khẳng định sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động tín đồ, đồng bào có đạo cùng đồng hành, đóng góp chung vào sự phát triển KT - XH của tỉnh.
Tin, ảnh: H.P

.