Kiểm tra công tác ứng phó với bão Rai

06:12, 18/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 18/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đi kiểm tra công tác ứng phó với bão Rai tại TP.Quảng Ngãi và TX.Đức Phổ. 
[links()]
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã đi kiểm tra công tác sắp xếp, bố trí neo đậu tàu thuyền tại cảng neo trú tàu thuyền Tịnh Hòa, TP.Quảng Ngãi và cảng cá Sa Huỳnh, TX. Đức Phổ.
 
Theo Ban Quản lý các Cảng cá tỉnh, đến chiều nay, cảng neo trú tàu thuyền Tịnh Hòa có 313 tàu cá về neo đậu, tránh trú bão. Ban Quản lý cảng cá tỉnh, lực lượng BĐBP đã bố trí, sắp xếp, hướng dẫn cho các phương tiện vào bờ neo cột, đảm bảo an toàn khi bão đổ bộ. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra công tác ứng phó với bão Rai tại Cảng cá Sa Huỳnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra công tác ứng phó với bão Rai tại cảng cá Sa Huỳnh.
Tại cảng cá Sa Huỳnh hiện có 380 phương tiện về neo đậu tại bến. Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh Nguyễn Văn Lượng cho biết, phường Phổ Thạnh có 59 hộ dân với gần 600 nhân khẩu nằm trong khu vực nguy hiểm. Địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng để di dời số hộ dân này đến nơi tránh trú an toàn; liên tục thông tin đến người dân thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở để người dân biết thông tin về cơn bão, chủ động ứng phó. 
 
Để sẵn sàng ứng phó với bão Rai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền lưu ý, số lượng tàu thuyền vào neo trú nhiều nên chính quyền các địa phương và các đơn vị liên quan cần làm tốt công tác đảm bảo an toàn cho tàu thuyền, tránh va đập gây hư hỏng; tuyệt đối không để ngư dân ở lại trên tàu khi bão đổ bộ.
 
Lực lượng BĐBP đang khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh bão.
Lực lượng BĐBP đang khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh bão.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ các phương tiện phải tuyệt đối chấp hành sự chỉ đạo của Ban Quản lý các Cảng cá tỉnh, lực lượng BĐBP và chính quyền địa phương trong thời gian neo đậu, tránh trú bão. Chính quyền các địa phương phối hợp lực lượng chức năng kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra khi bão đổ bộ, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Việc di dân ở vùng nguy cơ cao phải tiến hành ngay. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão. Sẵn sàng triển khai công tác đảm bảo an toàn về người và tài sản cho người dân. Tuyệt đối không để người dân ra đường trong thời gian bão đổ bộ vào đất liền.  
 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU

.