Lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu tham quan Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất và VSIP Quảng Ngãi

12:06, 25/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.6, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hoạt động tham quan các dự án, công trình lớn đầu tư trên địa bàn tỉnh cùng các thế hệ lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu. Đây là một trong những hoạt động nhân Kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi.
Đoàn tham quan gồm 36 vị lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu đã đến tham quan Khu Liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất và Khu Đô thị- Công nghiệp- Dịch vụ VSIP. Tại các điểm đến, đoàn tham quan đã được giới thiệu tổng quan về 2 dự án, công trình lớn của tỉnh.
 
Tham quan dự án Khu Liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất
Tham quan dự án Khu Liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất
 
Theo đó, dự án Khu Liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất có tổng vốn đầu tư trên 60 nghìn tỷ đồng, triển khai trên diện tích 400ha. Sau 2 năm khởi công, đến nay dự án đã hoàn thành 88% các hạng mục chính. Dự kiến đến tháng 7.2019, Nhà máy sẽ cho ra mẻ thép sản xuất khép kín đầu tiên và đến hết năm 2019 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án với công suất 4 triệu tấn/năm.
 
Khi hoàn thành, dự án Khu Liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất sẽ giải quyết 9 nghìn lao động, nộp ngân sách 4 nghìn tỷ đồng và tạo ra giá trị sản xuất công nghiệp lớn cho tỉnh Quảng Ngãi. Đến nay, dự án đã có 6 nghìn lao động làm việc, trong đó lao động người Quảng Ngãi chiếm hơn 80%.
 
Còn với Khu Công nghiệp VSIP, sau 6 năm triển khai và đi vào hoạt động, đến nay, VSIP Quảng Ngãi đã thu hút 24 doanh nghiệp đầu tư, xây dựng. Trong đó, hiện có 11 doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả, giải quyết việc làm cho khoảng 11 nghìn lao động. Dự kiến, khi toàn bộ 24 nhà đầu tư đi vào hoạt động thì VSIP Quảng Ngãi có nhu cầu tuyển dụng 24 nghìn lao động.
 
Tham quan Khu Đô thị- Công nghiệp- Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi
Tham quan Khu Đô thị- Công nghiệp- Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi
 
Sau khi tham quan 2 công trình, dự án lớn của tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu bày tỏ niềm vui khi 2 dự án, công trình này đã giúp Quảng Ngãi phát triển kinh tế, giúp giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương.
 
Các đồng chí cũng thể hiện mong muốn, các chủ đầu tư dự án Khu Liên hợp Gang thép Hòa Phát và VSIP Quảng Ngãi vừa chú trọng phát triển kinh tế, vừa quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường…
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.