Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Quảng Ngãi và huyện Nghĩa Hành

09:06, 22/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 19.6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ và Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV với các cử tại xã Nghĩa Hà (TP. Quảng Ngãi) và xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành). 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang báo cáo với các cử tri về kết quả kỳ họp của Quốc hội vừa diễn ra tại Hà Nội. 
 
Trong đó, Quốc hội đã xem xét thông qua 7 Luật, 10 Nghị quyết, xem xét cho ý kiến 10 dự án luật khác; kết quả hoạt động giám sát tối cao chuyên đề; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, giao thông - vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội.
 
Đồng thời, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang  cũng thông tin đến cử tri hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi tại kỳ họp này và trong thời gian qua. 
 
Tại các buổi tiếp xúc, cử tri xã Nghĩa Hà và Hành Tín Đông đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ, sự chuyển biến tích cực trong tranh luận, chất vấn và trả lời chất vấn. Nhiều ý kiến của cử tri, nhân dân quan tâm đã được Quốc hội tiếp thu, cân nhắc, quyết định đúng đắn, hợp lòng dân. Cử tri cũng đánh giá cao trách nhiệm, các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.
 
Cử tri các địa phương phát biểu ý kiến
Cử tri các địa phương phát biểu ý kiến
 
Cử tri xã Nghĩa Hà kiến nghị Quốc hội và các Bộ, ngành liên quan cần xem xét đối với chế độ phụ cấp của các hội đặc thù, bởi hiện nay, chính sách cắt giảm phụ cấp đối với các hội đặc thù không phù hợp đối với các xã, phường; việc xử lý thanh niên chống khám, chống lệnh nghĩa vụ quân sự còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe, đặc biệt, quy định truy tố trách nhiệm hình sự thanh biên chống khám, chống lệnh chưa phù hợp, gây khó khăn trong công tác xử lý chống khám lệnh.
 
Nhiều cử tri cũng bày tỏ quan tâm đến chất lượng khám chữa bệnh của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Cử tri cho rằng, cần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của các tuyến bệnh viện trong tỉnh, nhất là khám chữa bệnh theo bảo hiểm y tế; thủ tục chuyển viện còn gây phức tạp và khó khăn cho bệnh nhân. Tỉnh cần quan tâm bố trí kinh phí nâng cấp và mở rộng một số tuyến kênh mương trên địa bàn xã, vì hiện nay, một số cánh đồng ở địa phương đang thiếu nước sản xuất trầm trọng,...
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ  trà lời ý kiến cử tri
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ trà lời ý kiến cử tri
 
Kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri xã Hành Tín Đông  tập trung chủ yếu vào một số nội dung như: Nâng cấp một số đường giao thông, xây dựng cầu để thuận tiện cho thông thương, vận chuyển nông sản, hàng hóa; các chế độ, chính sách cho người có công; an toàn giao thông; thực thi pháp luật về môi trường và vấn đề tham nhũng; xem xét việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quan tâm giải quyết quyết việc làm cho sinh viên ra trường;….
 
Tại các buổi tiếp xúc, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và địa phương đã trả lời một số kiến nghị của cử tri liên quan đến phạm vi, thẩm quyền của mình. 
 
Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ  tiếp thu những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri; trao đổi làm rõ thêm những vấn đề cử tri băn khoăn. Một số ý kiến còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp và sẽ chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
H.P

.