Tổ chức Plan đã triển khai thành công các chương trình, dự án tại Quảng Ngãi

10:06, 24/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 24.6, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình hợp tác giữa tỉnh Quảng Ngãi với tổ chức PlanInternational Việt  Nam, giai đoạn 2000- 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã chủ trì hội nghị. 
Từ năm 2000 đến nay, tổ chức PlanInternational Việt  Nam (Plan Quốc tế tại Việt Nam) đã tài trợ thực hiện nhiều chương trình, dự án với tổng kinh phí thực hiện khoảng 240 tỷ đồng. Trong đó tổ chức Plan tài trợ khoảng 205 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của địa phương.
 
Các lĩnh vực tài trợ tập trung vào y tế, giáo dục, bảo trợ trẻ em, hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo, ứng phó với biến đổi khí hậu tại các huyện miền núi.
 
Đó là các chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế- xã hội tại 28 xã thuộc 5 huyện Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Sơn Hà, Ba Tơ. Chương trình cải thiện đời sống cho trẻ em nghèo tại các huyện Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tịnh. 
 
Dự án nước sạch và vệ sinh môi trường tại 16 xã của 3 huyện Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh. Dự án tăng cường sự tham gia phát triển kinh tế- xã hội, giảm nghèo tại 7 xã của huyện Sơn Hà.
 
Ngoài ra, tổ chức còn tài trợ thực hiện một số dự án quy mô nhỏ như dự án về vệ sinh môi trường tổng thể do cộng đồng tự quản; nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu lấy trẻ em làm trung tâm; phòng chống trừng phạt thể chất và tinh thần đối với trẻ em PEP; tăng cường khả năng phục hồi để ứng phó với biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai.
 
Các dự án được triển khai trong suốt 20 năm qua đã mang lại hiệu quả, lợi ích thiết thực, có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển của người dân, cộng đồng, phù hợp với nhu cầu thực tiễn. Qua đó, góp phần chuyển biến tích cực trong nhận thức và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân ở vùng dự án.
 
Thành công từ các chương trình, dự án của tổ chức Plan còn có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng tầm vị thế mối quan hệ đối ngoại, hợp tác tốt đẹp với các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài của Việt Nam và tỉnh Quảng Ngãi.
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân của tổ chức Plan.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân của tổ chức Plan.
Tại hội nghị, các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, các huyện, ban điều hành dự án, đại diện tổ chức Plan Quốc tế tại Việt Nam đã tích cực chia sẻ, nêu các tham luận, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình tiếp nhận sử dụng và quản lý các dự án, chia sẻ những khó khăn vướng mắc để rút kinh nghiệm trong việc tổ chức triển khai, thực hiện dự án thời gian qua. Đồng thời đề xuất các giải pháp hiệu quả để tiếp tục duy trì và nhân rộng thành công các dự án trong thời gian đến.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên nhấn mạnh, tính đến nay Quảng Ngãi đã có mối quan hệ hợp tác với 30 tổ chức phi chính phủ nước ngoài với nhiều chương trình, dự án được thực hiện trên địa bàn tỉnh. 
 
Trong đó các dự án của tổ chức Plan Quốc tế tại Việt Nam nói chung, Quảng Ngãi nói riêng đã đóng góp vô cùng ý nghĩa trong công tác xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội, cho sự phát triển kinh tế xã hội của Quảng Ngãi trong giai đoạn 2000- 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương tổ chức Plan, đội ngũ lãnh đạo, nhân viên trong suốt thời gian triển khai các dự án, chương trình trên địa bàn tỉnh cho đến khi kết thúc.  
 
Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho tổ chức Plan Quốc tế tại Việt Nam và cho bà Sharon Kane- Giám đốc Quốc gia Tổ chức Plan Quốc tế tại Việt Nam vì đã có thành tích đóng góp tích cực cho hoạt động nhân đạo, hỗ trợ trẻ em và cộng đồng tại tỉnh Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: T.Hậu- T.Tiên
 

.