Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia

09:06, 24/06/2019
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 24.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Quảng Ngãi đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại nơi in sao đề thi và một số điểm thi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra Nhà sách của Công an tỉnh, nơi in sao đề thi và kiểm tra 2 điểm thi là Trường THPT Trần Quốc Tuấn và Trường THPT Chuyên Lê Khiết.
 
Năm nay đề thi được in sao tại Nhà sách của Công an tỉnh, có thiết bị phá sóng để tránh việc thông tin bị rò rỉ. Theo báo cáo của Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu và các điểm thi, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng. 
 
Tất cả các điểm thi đã hoàn tất việc làm thủ tục dự thi cho thí sinh, phát thẻ dự thi,  đính chính thông tin sai sót nếu có, phổ biến quy chế thi cho thí sinh. Các phương án bảo đảm an toàn cho kỳ thi đã được xây dựng. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, sẵn sàng cho việc tổ chức kỳ thi. 
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn.
 
Trong sáng 24.6, Sở GD&ĐT đã hoàn tất việc giao đề thi đến 31 các điểm thi. Riêng tại huyện đảo Lý Sơn, đề thi được vận chuyển bằng tàu cao tốc ra đảo, dưới sự hộ tống của lực lượng công an vào sáng 23.4. 
 
Tại các điểm thi, đề thi đang được lưu giữ trong tủ, niêm phong đúng quy định, dưới sự giám sát của trưởng, phó điểm thi, cán bộ công an. Phòng lưu giữ đề thi có hệ thống camera giám sát 24/24 giờ.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng  ghi nhận sự chuẩn bị tích cực, nghiêm túc của Sở GD&ĐT và các điểm thi, các đơn vị liên quan như công an, y tế, điện lực,... trong việc phối hợp tổ chức kỳ thi, đảm bảo kỳ thi được diễn ra nghiêm túc.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý quan điểm chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia là chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế, nhưng không tạo áp lực để thí sinh có tâm lý thoải mái khi bước vào kỳ thi, đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi.
 
 
Tất cả các điểm thi đã sẵn sàng cho kỳ thi.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.