Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Quảng Ngãi hoàn thành hơn 56,6%

02:04, 09/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)-  Sau 10 ngày triển khai Tổng điều tra dân số và nhà ở, đến nay tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành phỏng vấn hơn 203.700 hộ, đạt tỷ lệ 56,66%, đảm bảo thực hiện theo đúng tiến độ đề ra.
Theo số liệu từ Cục Thống kê tỉnh, trong số 14 huyện, thành phố của tỉnh, tiến độ điều tra dân số và nhà ở của các huyện miền núi đạt tỷ lệ cao, từ 60% trở lên. Trong đó, huyện Minh Long hoàn thành theo tiến độ với tỷ lệ cao nhất, 86,43%.
 
Đối với các huyện đồng bằng, Mộ Đức là địa phương đạt tỷ lệ cao nhất, 72%. Địa phương hoàn thành thấp nhất là Bình Sơn với tỷ lệ 44,55%.
 
Sau 10 ngày triển khai, huyện Minh Long đang có tiến độ triển khải Tổng điều tra dân số và nhà ở cao nhất  tỉnh
Sau 10 ngày triển khai, huyện Minh Long đang có tiến độ triển khải Tổng điều tra dân số và nhà ở cao nhất tỉnh
 
Ông Nguyễn Hùng- Cục Trưởng Cục Thống kê tỉnh cho biết: Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này đang đảm bảo tiến độ đề ra. Trong đó, dự kiến các huyện miền núi sẽ hoàn thành trước ngày 20.4. Các huyện đồng bằng sẽ hoàn thành cuộc Tổng điều tra trước ngày 25.4.
 
“Quá trình triển khai Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 đến nay gặp nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, qua quá trình giám sát, điều tra viên thực hiện thu thập thông tin của hộ còn gặp khó khăn. Những ngày đầu, điều tra viên còn chưa quen với các thao tác trên phần mềm CAPI. Nhiều chủ hộ vắng nhà vào ban ngày nên điều tra viên phải tranh thủ đi điều tra, phỏng vấn vào buổi tối…”- ông Hùng nói thêm.
 
Được biết, Chương trình Tổng điều tra dân số và nhà ở được tiến hành 10 năm/lần, năm 2019 là lần thứ 5 thực hiện cuộc tổng điều tra nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin về dân số và nhà ở, phục vụ đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020, xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030, các chỉ tiêu quốc gia và một số chỉ tiêu phát triển bền vững.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.