Quảng Ngãi ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở

08:04, 01/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.4, tại xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) và Bình Đông (Bình Sơn), Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong ba cuộc điều tra thống kê được quy định trong Luật Thống kê, thực hiện theo chu kỳ 10 năm một lần.
Cuộc Tổng điều tra sẽ thu thập những thông tin chủ yếu và tin cậy về tình hình dân số, nhân khẩu học và tình trạng nhà ở của dân cư. Thông tin của Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 được thu thập từ hai loại phiếu điều tra: Phiếu điều tra toàn bộ và phiếu điều tra mẫu.
 
Phiếu điều tra toàn bộ gồm 22 câu hỏi, được thiết kế để thu thập thông tin cho khoảng 90% dân số cả nước về tình hình dân số và nhà ở. Phiếu điều tra mẫu gồm 65 câu hỏi, được thiết kế để thu thập thông tin từ khoảng 10% dân số về tình hình dân số, nhà ở, lịch sử sinh đẻ của phụ nữ và người chết.
 
Điều tra viên thu thập thông tin của một hộ dân tại xã Nghĩa Thương để cập nhập vào hệ thống phần mềm trên di động
Điều tra viên thu thập thông tin của một hộ dân tại xã Nghĩa Thương để cập nhập vào hệ thống phần mềm trên di động
 
Đây là cuộc Tổng điều tra đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong tất cả các công đoạn của Tổng điều tra từ chuẩn bị xây dựng mạng lưới, thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả Tổng điều tra. Trong đó, sử dụng thiết bị di động trong thu thập thông tin tại các địa bàn điều tra.
 
Để thực hiện cuộc Tổng điều tra trên địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh huy động 120 giám sát viên và 1.996 điều tra viên, tổ trưởng để điều tra 2.813 địa bàn. Công tác điều tra tại địa bàn được thực hiện trong khoảng 25 ngày kể từ ngày 1.4.2019.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

 


.