Video: Đảm bảo chất lượng Tổng điều tra dân số và nhà ở

02:04, 04/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 được xem là cuộc tổng điều tra có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với sự tham gia của hơn 110.000 điều tra viên và  9.300 giám sát viên các cấp. Tại Quảng Ngãi, để cuộc Tổng điều tra có kết quả tốt nhất, các ngành và địa phương đang tích cực triển khai nhiều biện pháp.
 
Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là cuộc tổng điều tra đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các công đoạn từ thu thập thông tin đến khâu tiếp nhận, xử lý, tổng hợp, phân tích thông tin điều tra. Để có được nguồn thông tin chính xác, đầy đủ nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân số thực sự là một thách thức lớn, nhất là với các điều tra viên ở vùng sâu, vùng xa. 
 
Toàn tỉnh Quảng Ngãi có 2.813 địa bàn điều tra, tổng số hộ khi lập bảng kê là 350 nghìn hộ, với hơn 1,2 triệu nhân khẩu. Để thực hiện cuộc tổng điều tra có quy mô lớn, Quảng Ngãi đã huy động 1.903 điều tra viên để thu thập thông tin và 184 tổ trưởng thực hiện công tác giám sát.
 
Vừa qua, đoàn giám sát của Ban chỉ đạo Trung ương về Tổng điều tra dân số và nhà ở cũng đã đi kiểm tra tại tỉnh. Thực tế cho thấy, quá trình điều tra đã và đang được giám sát cẩn thận. Với tiến độ như hiện tại, dự kiến khoảng 25 ngày nữa, Quảng Ngãi sẽ hoàn thành cuộc Tổng điều tra trên toàn tỉnh.
 
Để cuộc tổng điều tra thành công, ngành chức năng cũng đẩy mạnh tuyên truyền các hộ gia đình hợp tác chặt chẽ với điều tra viên, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác. Với sự chuẩn bị chu đáo và tiến hành một cách cẩn trọng, cuộc tổng điều tra tại Quảng Ngãi sẽ mang lại kết quả đảm bảo phản ánh trung thực, khách quan, chính xác thông tin dân số và nhà trên toàn tỉnh.
 
Thực hiện: Khả Nhiên