UBND tỉnh: Tổ chức họp báo quý III năm 2016

08:10, 04/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 4.10, UBND tỉnh tổ chức họp báo quý III năm 2016 để cung cấp cho báo chí những thông tin về tình hình kinh tế- xã hội quý III, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2016; họp báo chuyên đề về Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi và chuẩn bị đưa Bệnh viện Sản Nhi vào hoạt động, đồng thời trả lời những vấn đề báo chí quan tâm. 

TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì họp báo. Dự họp có lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương liên quan.
 
Tại buổi họp báo, lãnh đạo UBND tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong quý III năm 2016. Theo đó, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả khả quan, phần lớn các chỉ tiêu kinh tế đều tăng so với cùng kỳ năm trước. 
 
Giá trị sản xuất công nghiệp 9 tháng ước đạt hơn 82.000 tỷ đồng, tăng 2,6%, đạt 76,7% kế hoạch; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 263,75 triệu USD, đạt 64,3% kế hoạch; nhập khẩu ước đạt 252,35 triệu USD, tăng 13,3% so với cùng kỳ.
 
Lĩnh vực nông nghiệp, sản lượng lúa hè thu tăng 4,5% so với cùng kì năm 2015. Hoạt động thủy sản tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm 2015, sản lượng tăng 7%, đạt gần 86% kế hoạch.
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi họp báo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi họp báo.
 
Các hoạt động văn hóa văn nghệ diễn ra sôi nổi, quốc phòng- an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Quý IV, Quảng Ngãi sẽ tập trung xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và kế hoạch đầu tư năm 2017; đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn năm 2016; triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các giải pháp tăng thu ngân sách nhà nước, quản lý chi ngân sách đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm…
 
Cũng tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Y tế đã thông tin đến các cơ quan báo chí kết quả triển khai kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và công tác chuẩn bị đưa Bệnh viện Sản- Nhi Quảng Ngãi đi vào hoạt động.
 
Các sở, ngành, UBND các địa phương đã trả lời các vấn đề báo chí quan tâm, như: Xây dựng đường bê tông tại Lý Sơn ảnh hưởng đến công viên địa chất toàn cầu; trách nhiệm quản lý của Sở VH-TT&DL đối với công tác bảo vệ, bảo tồn các công trình văn hóa tại Lý Sơn; việc xã hội hóa tại sân vườn Bảo tàng Tổng hợp tỉnh; trách nhiệm và biện pháp xử lý xự cố “Bức tường Tiger”; việc xử lý tình trạng nhà siêu mỏng trên địa bàn TP. Quảng Ngãi,…
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã quan tâm, phản ánh kịp thời những kết quả đạt được cũng như những hạn chế của tỉnh nhà trong thời gian qua.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh và các đơn vị chức năng trong tỉnh để kịp thời động viên, cổ vũ mặt tích cực, phản ánh các vấn đề tiêu cực, thông tin kịp thời những vấn đề đang được dư luận quan tâm, góp phần định hướng dư luận cũng như giúp lãnh đạo tỉnh chỉ đạo, điều hành các hoạt động một cách hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế- xã hội trong năm 2016.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn- A.Kiều
 
 
 

.