Họp báo Hội thảo hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ XX

04:08, 18/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì họp báo về Hội thảo hợp tác phát triển Công nghệ thông tin- Truyền thông Việt Nam lần thứ XX, năm 2016 tại Quảng Ngãi.
 
Tại buổi họp báo, các đại biểu là lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên hiện đang làm việc tại các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh được thông báo về nội dung và các hoạt động trong khuôn khổ Hội thảo.
 
Theo đó, Hội thảo hợp tác phát triển Công nghệ thông tin- Truyền thông (CNTT-TT) Việt Nam lần thứ XX sẽ được tổ chức tại Lý Sơn trong 3 ngày từ 24-26.8. Hội thảo sẽ thảo luận một số vấn đề như: Thực trạng và giải pháp của ngành CNTT-TT nhằm phục vụ công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, hoạt động sản xuất của ngư dân; Hiện trạng và định hướng phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam theo Nghị quyết 36a/NQ-CP của chính phủ…

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại họp báo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại họp báo
 
Trong thời gian diễn ra hội thảo, một số hoạt động bên lề cũng được diễn ra, bao gồm: Triển lãm các sản phẩm, giải pháp ứng dụng CNTT-TT và nét đẹp Biển- Đảo Quảng Ngãi; Trao tặng máy tính cho một số trường học ở huyện đảo Lý Sơn…
 
Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh Hội thảo là cơ hội để Quảng Ngãi quảng bá hình ảnh về Quảng Ngãi và Lý Sơn. Qua đó, góp phần giúp Quảng Ngãi kêu gọi đầu tư, phát triển trên nhiều lĩnh vực.
 
Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn công tác tuyên truyền về Hội thảo phải được đẩy mạnh để giới thiệu rộng rãi công tác ứng dụng, phát triển CNTT trong cả nước, những thành tựu ứng dụng CNTT-TT trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Quảng Ngãi, nhất là tiềm năng du lịch của đạo Lý Sơn. Ngoài ra, công tác tuyên truyền phải kịp thời, đến được nhiều đối tượng và bảo đảm chính xác, khách quan, trung thực.
 
Tin, ảnh: N. Đức- T.Phương

.