Hành trình đỏ đến với Quảng Ngãi

10:07, 20/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 20.7, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với đoàn Hành trình đỏ tổ chức chương trình khai mạc ngày hội hiến máu “Giọt hồng của biển” trong không khí sôi nổi, khí thế. Quảng Ngãi là điểm dừng chân thứ 11 của đoàn Hành trình đỏ xuyên Việt đi qua 27 tỉnh, thành.
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ngãi đã đáp ứng 100% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị. Nhưng vào các dịp hè, lễ tết, những lúc rủi ro thảm họa, số lượng bệnh nhân cần truyền máu tăng đột xuất, tình trạng thiếu máu vẫn xảy ra. Do vậy, cuộc vận động hiến máu tình nguyện cần được duy trì thường xuyên, đẩy mạnh hơn nữa.

 

Tiết mục đồng ca
Tiết mục đồng ca "Hành trình đỏ" được biểu diễn tại chương trình
 
Phó Chủ tịch Đặng Ngọc Dũng kêu gọi, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người, và coi đó là trách nhiệm, bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta.
 
Trong khuôn khổ chương trình, 70 tình nguyện viên tham gia đoàn Hành trình đỏ miền Nam, cùng hàng trăm tình nguyện viên tại tỉnh Quảng Ngãi đã cùng tham gia, thưởng thức 10 tiết mục văn nghệ với các thể loại hát múa, đơn ca, đồng ca, nhảy dân vũ…
 
Chương trình được diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi. Đặc biệt, đan xen với các tiết mục văn nghệ là phần giao lưu, tư vấn cộng đồng, hỏi đáp về hiến máu tình nguyện và kiến thức về bệnh tan máu bẩm sinh.
 
Nghi thức hô khẩu hiệu, khởi động Hành trình đỏ tại Quảng Ngãi
Nghi thức hô khẩu hiệu, khởi động Hành trình đỏ tại Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.