Đêm Gala "Hành trình Đỏ năm 2014 - Kết nối dòng máu Việt" tại Quảng Ngãi

07:07, 16/07/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 15.7, tại Trạm khách T50 (TP.Quảng Ngãi), Ban Tổ chức chiến dịch Hành trình đỏ năm 2014 phối hợp  cùng với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình Gala “Hành trình đỏ năm 2014 - Kết nối dòng máu Việt".

TIN LIÊN QUAN

Tham dự chương trình có sự góp mặt của Thạc sỹ Phạm Tuấn Dương- Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Phó Trưởng Ban tổ chức chiến dịch Hành Trình Đỏ năm 2014; đại diện lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Tỉnh Đoàn, UB MTTQ VN tỉnh cùng 80 tình nguyện viên của chương trình và hàng trăm tình nguyện viên đến từ các Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống trong tỉnh. 
 
Trong đêm Gala, các đại biểu, tình nguyện viên của chương trình ngoài được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi con người, quê hương đất nước, những nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp, các tình nguyện viên và đại sứ của chương trình còn giao lưu cùng với những người hiến máu tiêu biểu trong tỉnh.
 
Những tình nguyện viên cùng nhau giao lưu tại đêm Gala
Những tình nguyện viên cùng nhau giao lưu tại đêm Gala
 
Hành trình Đỏ là chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện xuyên Việt được tổ chức thường niên từ năm 2013. Chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người; các bệnh bẩm sinh di truyền, đặc biệt là bệnh thiếu máu bẩm sinh. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch Những giọt máu hồng hè do Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động, nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu có thể xảy ra vào dịp hè năm 2014. 
 
"Đây là lần thứ 2, chương trình Hành trình Đỏ được tổ chức. Năm nay, chương trình được tổ chức với quy mô lớn hơn ở 25 tỉnh, thành phố, với 2 chặng: Đoàn miền Nam xuất phát từ tỉnh Kiên Giang đi qua 16 tỉnh; đoàn miền Bắc xuất phát từ tỉnh Hòa Bình đi qua 8 tỉnh. Hai đoàn sẽ hội ngộ tại thủ đô Hà Nội ngày 24.7. Cùng với 25 ngày hội hiến máu là 25 đêm văn nghệ đặc sắc mang màu sắc văn hóa đặc trưng của từng địa phương. Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi là điểm dừng chân thứ 9 của đoàn Hành trình đỏ miền Nam"- Thạc sỹ Phạm Tuấn Dương- Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết.
 
Giao lưu cùng những tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu trong tỉnh
Giao lưu cùng những tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu trong tỉnh.
 
Trước đó, chiều cùng ngày, đoàn đã diễu hành cổ động tuyên truyền hiến máu tình nguyện  trên các tuyến phố chính của TP.Quảng Ngãi.
 
Ngày 16.7, đoàn sẽ tổ chức Ngày hội hiến máu Chủ đề "Hành trình đỏ 2014- Kết nối dòng máu Việt" tại Trạm khách T50 và đoàn hành trình sẽ làm lễ dâng hương và tham quan Khu chứng tích Sơn Mỹ.
 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.