Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng: Không được lơ là, chủ quan với bão Haiyan

06:11, 09/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 9.11, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã đi kiểm tra công tác di dời dân, phòng chống lụt bão tại các huyện Sơn Tịnh, Nghĩa Hành và Minh Long.
 
 
Tại huyện Sơn Tịnh, Bí thư Tỉnh ủy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra điểm sơ tán dân ở Trường tiểu học Tịnh Kỳ. Đây là một trong 4 điểm sơ tán của hơn 430 hộ dân với 2.660 khẩu. Tịnh Kỳ là một trong các địa phương được đánh giá phải chịu sức tàn phá lớn khi bão Haiyan áp sát bờ. Do đó, đến 17 giờ chiều 9.11, công tác di dân và ổn định tàu thuyền tại xã đã hoàn thành. Tại các điểm sơ tán, chính quyền địa phương chuẩn bị mỳ tôm và nước uống sẵn sàng để phục vụ cho nhân dân.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra công tác di dời dân ở xã Tịnh Kỳ
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra công tác di dời dân ở xã Tịnh Kỳ
 
 
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đã thăm hỏi tình hình phòng tránh bão của bà con tại điểm sơ tán dân. Đồng thời, chỉ đạo chính quyền hướng dẫn bà con cách bảo vệ tài sản và người khi bão tới. Bên cạnh đó cũng khuyến cáo người dân không được lơ là, chủ quan, vì đây là cơn bão lớn nhất mà lịch sử khí tượng thế giới ghi nhận.
 
Đến thời điểm hiện tại, cùng với xã Tịnh Kỳ, các địa phương khác nằm trong vùng nguy hiểm như ven biển, ven sông và gần núi của huyện Sơn Tịnh đã thực hiện di dời hơn 5.000 hộ.

 

Bí thư Tỉnh ủy nhắc nhở người dân không được chủ quan với bão
Bí thư Tỉnh ủy nhắc nhở người dân không được chủ quan với bão
 
 
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cũng đã đi kiểm tra tại huyện Nghĩa Hành và Minh Long. Qua thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cho rằng, hai huyện này còn khá chủ quan, chưa triển khai thực hiện di dời dân theo kế hoạch.
 
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đã chỉ đạo chính quyền huyện Nghĩa Hành và Minh Long tập trung di dời dân ở các vùng sạt lở, ngập lụt và các nhà không kiên cố trước sáng 10.11. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhắc nhở, đây là cơn bão mạnh với cường độ tàn phá khủng khiếp. Do đó, tất cả các địa phương ven biển, miền núi đều phải chủ động di dời dân, hạn chế thiệt hại về người và tài sản ở mức thấp nhất.
 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.