Hỗ trợ hộ nghèo xây chòi tránh lũ tại 14 tỉnh miền Trung

10:10, 21/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Bộ Xây dựng đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ hộ nghèo xây dựng chòi tránh lũ tại 14 tỉnh miền Trung, bao gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

TIN LIÊN QUAN

Dự kiến, có khoảng 40.533 hộ nghèo thuộc diện hỗ trợ. Các hộ này sẽ được Nhà nước hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ và những hộ đang cư trú tại các thôn đặc biệt khó khăn là 12 triệu đồng/hộ. Những hộ thuộc diện đối tượng của chính sách, nếu có nhu cầu vay vốn thì được Ngân hàng chính sách xã hội cho vay ưu đãi với mức tối đa là 15 triệu đồng/hộ. 
 
 
Mô hình chòi tránh lũ cho người và cho gia súc do Viện Quy hoạch - Kiến trúc xây dựng Hà Tĩnh thiết kế
Mô hình chòi tránh lũ cho người và cho gia súc do Viện Quy hoạch - Kiến trúc xây dựng Hà Tĩnh thiết kế

 

Thời gian thực hiện trong 2 năm (2014-2015), trong đó năm 2014 hỗ trợ cho khoảng 15.000 hộ nghèo, với số vốn khoảng 156 tỷ đồng. Số còn lại (khoảng trên 25.000 hộ) sẽ triển khai thực hiện trong năm 2015.

 
Trước đó, Bộ Xây dựng đã triển khai thí điểm xây dựng chòi tránh lũ, lụt cho 700 hộ nghèo tại 14 xã bị ảnh hưởng nặng bởi lũ, lụt thuộc 7 tỉnh là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên. Qua thực tế mô hình này đã phát huy được hiệu quả, giải quyết được khó khăn trong công tác ứng phó cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân trong các tình huống xảy ra lũ lụt.
 

 
PV
 

.