Tập huấn triển khai thực hiện Nghị định 21

01:09, 20/09/2012
.

(QNĐT)- Sáng 20/9, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Nghị định 21 của Chính phủ về kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ cho hơn 50 cán bộ, nhân viên y tế, điều dưỡng trong tỉnh.

TIN LIÊN QUAN


Nghị định 21 của Chính phủ ra đời năm 2006 có tác dụng hạn chế cách thức và phạm vi quảng bá các sản phẩm thay thế sữa mẹ. Theo nghị định, các hành vi bị nghiêm cấm là: Thầy thuốc, nhân viên y tế trong các cơ sở khám, chữa bệnh không được nhận trực tiếp hay gián tiếp – sữa dùng cho trẻ nhỏ do các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng tặng... Chính phủ cũng quy định rõ, người đứng đầu các cơ sở khám, chữa bệnh không được tổ chức bán hoặc cho phép bán sữa dùng cho trẻ nhỏ tại các cơ sở khám, chữa bệnh.
 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Tại hội nghị, các học viên đã được cung cấp các kiến thức về nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ; kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ và nâng cao kỹ năng vận động, giám sát Nghị định 21 về kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời các học viên cũng đã có cơ hội trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động thực tiễn tại địa phương và thực hành giám sát, phát hiện vi phạm Nghị định 21 tại một số cửa hàng bán lẻ và bệnh viện.


Thanh Phương
 

 


.