Hơn 4,65 tỷ đồng tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách nhân dịp 27/7

02:07, 15/07/2009
.
Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà cho đối tượng chính sách ở các huyện  miền núi.
Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà cho đối tượng chính sách ở các huyện miền núi.
(QNĐT)-Nhân kỷ niệm 62 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2009), UBND tỉnh đã quyết định chi hơn 4,65 tỷ đồng để tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Tổng số đối tượng được tặng quà trong dịp này là 57.456 đối tượng, với mức 80.000 đồng/người. Đối tượng được thăm và tặng quà là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh có tỷ lệ mất sức lao động do thương tật, bệnh tật từ 21% trở lên (bao gồm cả những thương binh loại B có tỷ lệ thương tật, mất sức lao động từ 21% trở lên được công nhận từ trước ngày 31/12/1993) đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; bệnh binh; hộ gia đình liệt sĩ (kể cả hộ gia đình không hưởng tuất); người có công giúp đỡ cách mạng neo đơn.

Đối tượng là thương binh đang công tác trong các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước; đơn vị bộ đội, công an nhân dân thuộc tỉnh và thương binh đang hưởng chế độ trợ cấp mất sức lao động hàng tháng (thay cho trợ cấp thương binh) do cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh quản lý chi trả cũng trong diện được tặng quà đợt này.

Ngoài ra lãnh đạo tỉnh còn trực tiếp đi thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách tiêu biểu của mỗi huyện, thành phố; gồm các đối tượng: Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công giúp đỡ cách mạng neo đơn…
H.Lư

.