Sơ kết công tác tuyên truyền biển đảo 7 tỉnh miền Trung

09:07, 10/07/2009
.

(QNĐT) - Sáng 10/7, tại Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Hải quân đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo giữa Quân chủng Hải quân với 7 tỉnh, thành phố, cơ quan Trung ương, cơ quan thông tấn, báo chí trong 3 năm (6-2006 – 6-2009).

 

Chuẩn đô đốc Nguyễn Cộng Hoà - Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân chủ trì hội nghị; đại diện lãnh đạo 7 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung (từ Quảng Bình đến Bình Định); lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các cơ quan thông tấn, báo chí đã về dự.

 

Đồng chí Nguyễn Hoà Bình-Phó Bí thư Tỉnh uỷ (hàng ngồi, thứ hai từ phải sang) và các thành viên đoàn Quảng Ngãi thăm các chiến sĩ Vùng 3 Hải quân.
Đồng chí Nguyễn Hoà Bình-Phó Bí thư Tỉnh uỷ (hàng ngồi, thứ hai từ phải sang) và các thành viên đoàn Quảng Ngãi thăm các chiến sĩ Vùng 3 Hải quân.

Đoàn Quảng Ngãi do đồng chí Nguyễn Hoà Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn và các thành viên gồm đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Dân vận, Bộ CHQS tỉnh, Bộ chỉ huy biên phòng; Sở Nông nghiệp & PTNT, Báo Quảng Ngãi, Đài PT-TH Quảng Ngãi.

 

 

Chuẩn đô đốc Nguyễn Cộng Hoà đánh giá: Trong 3 năm qua, Quân chủng Hải quân và các địa phương đã đề cao trách nhiệm, tích cực chủ động, tranh thủ sự chỉ đạo kịp thời của Ban Tuyên giáo Trung ương, của Tổng Cục Chính trị, triển khai toàn diện có hiệu quả các nội dung đã ký kết, góp phần quan trọng làm chuyển biến về nhận thức của lãnh đạo các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, nhất là địa bàn ven biển về nhận thức và trách nhiệm đối với chủ quyền biển, đảo.

 

Thông qua chương trình đã ký kết về tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo nên phong trào hành động hướng về biển đảo sâu rộng hơn, thiết thực hơn trong các tầng lớp nhân dân.

 

Công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo còn tạo điều kiện quan trọng cho Hải quân nhân dân cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo, nhà giàn, cũng như triển khai một số dự án quan trọng nâng cao khả năng bảo vệ và quản lý vùng biển, đảo thềm lục địa của Tổ quốc. Đồng thời cổ vũ động viên kịp thời các lực lượng giữ gìn chủ quyền biển đảo.

 

Tại hội nghị đại diện một số tỉnh, thành phố, cơ quan Trung ương... đã phát biểu tham luận làm rõ kết quả công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo của các địa phương, đơn vị trong thời gian qua; đồng thời nêu ra một số nội dung quan trọng cần triển khai trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoà Bình  - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã thông báo khái quát tình hình hoạt động của ngư dân Quảng Ngãi và những kết quả trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới việc phối hợp tuyên truyền cần tập trung vào đối tượng là ngư dân đang trực tiếp hoạt động trên biển; thông tin tuyên truyền cần cụ thể, cập nhật thường xuyên. Quân chủng Hải quân nên phối hợp với tỉnh khai thác các giá trị văn hoá vật thể và phi vật thể ở huyện đảo Lý Sơn để tuyên truyền, góp phần củng cố thêm bằng chứng, khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam…

 

Tại Hội nghị, Quân chủng Hải quân đã tặng bằng khen cho 3 đơn vị và giấy khen cho 11 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo 3 năm qua. Trong đó có tập thể Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

 

* Chiều 10/7, Đoàn Quảng Ngãi đã đến thăm các chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đang làm nhiệm vụ. Đồng chí Nguyễn Hoà Bình thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh chúc các đồng chí lãnh đạo Quân chủng và cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân luôn dồi dào sức khoẻ, rèn luyện, phấn đấu tốt, đạt nhiều thành tích trong huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền và an ninh biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. 

 Tin, ảnh: Hoàng Lư

 

 

 

 


.