74 người thương vong vì tai nạn giao thông trong 2 ngày đầu nghỉ Tết

07:01, 25/01/2020
.
Theo Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an, trong hai ngày 29, 30 (tính đến 10h sáng) của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, đã có 40 người thiệt mạng và 34 người bị thương do tai nạn giao thông trên cả nước.
Cụ thể, cả nước xảy ra 57 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 40 người chết, 34 nạn nhân bị thương. Trong đó đã có 29 vụ tai nạn giao thông đường bộ và 2 vụ tai nạn giao thông trên đường sắt.
 
Trong hai đầu đợt nghỉ lễ Tết Nguyên đán, CSGT toàn quốc xử lý 6.616 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, xử lý 690 trường hợp vi phạm trên tuyến đường thủy, tước 1.053 giấy phép lái xe. 
Tập trung chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trong ngày nghỉ Tết. Ảnh minh họa.
Tập trung chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trong ngày nghỉ Tết. Ảnh minh họa.
Đến 10h ngày 30 Tết, ngày thứ 2 kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, toàn quốc xảy ra: 26 vụ TNGT; làm: 17 người chết; bị thương: 19 người; So với cùng kỳ năm trước: giảm 11 vụ (30%); giảm 07 người chết (29%); giảm 08 người bị thương (29%). Trên đường sắt và đường thủy không xảy ra vụ tai nạn nào.
 
CSGT Công an các đơn vị đã tiến hành kiểm tra lập biên bản 3352 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ; Tước GPLX 527 trường hợp; Tạm giữ 27 ô tô, 515 mô tô các loại; Phạt tiền: 3.332.000.000 triệu đồng (3 tỷ 332 triệu đồng).
 
Lực lượng Cảnh sát đường thủy Công an các đơn vị đã tiến hành kiểm tra xử lý 327 trường hợp vi phạm TTATGT đường thủy. Phạt tiền: 314.000.000 triệu đồng.
 
Trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lực lượng CSGT cả nước tiếp tục tập trung chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông với tinh thần cao nhất. Đặc biệt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn xuyên suốt trong 7 ngày nghỉ Tết.
Cảnh báo các trang giả mạo Cục CSGT trên mạng xã hội
 
Cục CSGT vừa đưa ra cảnh báo các trang giả mạo Cục CSGT trên mạng xã hội. Theo đó, thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện nhiều trang fanpage trên Facebook hoặc kênh thông tin truyền hình trên Youtube mạo danh là trang chính thức của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an.
 
Trên các trang hoặc kênh thông tin này đã thể hiện tên Cục CSGT, thậm chí đăng tải cả địa chỉ và số điện thoại liên hệ. Chính vì vậy đã làm nhiều người nhầm tưởng là kênh chính thức của Cục CSGT tuyên truyền an toàn giao thông trên mạng xã hội. Nhiều thông tin do các trang, kênh này đăng tải có nội dung không chính xác, nhiều trường hợp cổ vũ cho các hành vi vi phạm TTATGT.
 
Cục Cảnh sát giao thông cho biết hiện không triển khai bất cứ trang fanfage hoặc kênh thông tin nào trên mạng xã hội. Mọi thông tin trên internet chỉ được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Cục CSGT, địa chỉ: http//csgt.vn
 
Các cá nhân, tổ chức mạo danh Cục CSGT thiết lập và điều hành các trang, kênh thông tin trên mạng xã hội sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Theo T.H/SKĐS

 

.