Vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu du lịch bản sắc Việt Nam năm 2023 sẽ được tổ chức tại Quảng Ngãi

17:16, 19/05/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 19/5, Sở VH-TT&DL tổ chức họp với các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan để triển khai kế hoạch hoạt động 14 ngày của vòng bán kết và chung kết Cuộc thi Hoa hậu du lịch bản sắc Việt Nam năm 2023 tại Quảng Ngãi.
 
Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam 2023 được tổ chức nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp về tâm hồn, nhân cách, lối sống cũng như việc rèn luyện thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam. Đây còn là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá về văn hoá, đất nước, tiềm năng du lịch mang bản sắc Việt Nam, cốt cách, tâm hồn con người Việt Nam đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế. 
 
Sau các hoạt động quảng bá và vòng sơ khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã tìm ra 45 gương mặt xuất sắc trên toàn quốc để bước vào các vòng thi tiếp theo. Vòng bán kết và chung kết dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến ngày 25/7 tại Quảng Ngãi.
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
Trong vòng 14 ngày, các thí sinh sẽ tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa tại Quảng Ngãi như: Diễu hành xe đạp với áo dài và nón lá, thăm một số di tích lịch sử, nhặt rác bảo vệ môi trường tại biển Mỹ Khê, tặng quà cho các gia đình nghèo ở miền núi… Đồng thời, các thí sinh trải qua các phần thi thuyết trình, trình diễn áo dài và bikini, thi tài năng, chụp ảnh, quay hình quảng bá sự kiện, nhằm tìm ra cô gái xuất sắc nhất hội tụ đủ các yếu tố nhân ái - xinh đẹp - trí tuệ - bản lĩnh - trách nhiệm để quảng bá cho hình ảnh du lịch Quảng Ngãi nói riêng và Việt Nam nói chung đến với người dân, du khách trong và ngoài nước.
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện kế hoạch cụ thể tổ chức sự kiện. Trong đó, cần có thời gian cụ thể để tổ chức họp báo quảng bá sự kiện; kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự ở từng địa điểm, vì các hoạt động diễn ra ở nhiều địa phương khác nhau; chủ động các kịch bản cho các chương trình diễn ra vào ban ngày và ban đêm, chú trọng đến yếu tố thời tiết, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe các thí sinh; kinh phí cho từng hoạt động và cho đội ngũ hỗ trợ về y tế; kế hoạch truyền thông trên báo, đài địa phương và trung ương…
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh, ban tổ chức tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp tại cuộc họp để hoàn thiện kế hoạch chi tiết nhằm triển khai sớm các nhiệm vụ cụ thể đến từng cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan. Sau khi hoàn thành, kế hoạch chi tiết sẽ được trình báo cáo UBND tỉnh để cho ý kiến. Công tác chuẩn bị cho Cuộc thi Hoa hậu du lịch bản sắc Việt Nam năm 2023 phải được hoàn tất trước ngày diễn ra vòng bán kết 1 tháng để sự kiện được tổ chức một cách chỉnh chu nhất.
 
Tin, ảnh: T.VƯƠNG
TIN, BÀI LIÊN QUAN: 

Ý kiến bạn đọc


.