Mong muốn cử tri tiếp tục chia sẻ, đồng hành với chính quyền địa phương 

21:34, 05/05/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 5/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Tư Nghĩa đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa).

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, cử tri xã Nghĩa Hiệp đánh giá cao những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và huyện Tư Nghĩa nói riêng trong thời gian qua; đồng thời, kiến nghị một số vấn đề với HĐND các cấp cần quan tâm giải quyết. 

Cụ thể, cử tri kiến nghị tỉnh, huyện quan tâm xem xét tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách; hỗ trợ kinh phí đầu tư hệ thống đèn điện chiếu sáng ở các tuyến giao thông chính trên địa bàn xã; xử lý nghiêm tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Vệ và chôn cất trái phép trên đất lúa…

Cử tri xã Nghĩa Hiệp phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Nghĩa Hiệp phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Nhiều cử tri cũng kiến nghị các cấp quan tâm hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các hội đặc thù; sớm giải quyết chế độ chính sách cho người có công đối với những hồ sơ còn tồn đọng; tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu chính đáng được chuyển đổi quyền sử dụng đất; xem xét đánh giá lại hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã nông nghiệp để có hướng chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả hoạt động; quan tâm đầu tư các thiết chế văn hóa tại địa phương;...

Những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị, đề xuất đã được lãnh đạo xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa và các sở, ngành trao đổi cụ thể tại buổi tiếp xúc. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri; đồng thời, thẳng thắn trao đổi, phân tích và làm rõ thêm các kiến nghị của cử tri. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng giao các sở, ngành liên quan và huyện Tư Nghĩa xem xét, giải quyết các vấn đề còn tồn đọng theo thẩm quyền. 

Thông tin đến cử tri xã Nghĩa Hiệp về tình hình chung của tỉnh trong thời gian qua và 4 tháng đầu năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, thách thức,… song với sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, người dân và doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực đều đạt kết quả tích cực. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, những kết quả mà tỉnh ta đạt được là công sức toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có đóng góp quan trọng của các cấp, cấp ngành, cán bộ, đảng viên và cử tri, người dân xã Nghĩa Hiệp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng chia sẻ với cử tri về những định hướng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển của kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới và mong muốn cử tri, người dân xã Nghĩa Hiệp tiếp tục tin tưởng, đồng hành, chia sẻ với những quyết tâm, quyết sách chính trị của tỉnh, của địa phương để chúng ta cùng tháo gỡ những khó khăn, hướng đến mục tiêu đưa tỉnh Quảng Ngãi ngày càng phát triển và người dân có cuộc sống tốt hơn.

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


Ý kiến bạn đọc


.