Đại biểu HĐND tỉnh và TP.Quảng Ngãi tiếp xúc cử tri tại xã Tịnh Châu 

16:49, 05/05/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 5/5, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, gồm: Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Văn Luyện; Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thanh Dũng; Trụ trì chùa Linh Quang Phạm Ngọc Minh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi). Dự buổi tiếp xúc cử tri còn có Tổ đại biểu HĐND TP.Quảng Ngãi.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND TP.Quảng Ngãi đã báo cáo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh, TP.Quảng Ngãi trong những tháng đầu năm và nhiệm vụ trong thời gian đến; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại đợt tiếp xúc cử tri ở kỳ trước. 

Cử tri xã Tịnh Châu bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh và TP.Quảng Ngãi trong thời gian qua; đồng thời kiến nghị những vướng mắc, tồn tại ở địa phương đến đại biểu HĐND của 2 cấp.

Đại biểu HĐND tỉnh và TP.Quảng Ngãi tại buổi tiếp xúc với cử tri Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi).
Đại biểu HĐND tỉnh và TP.Quảng Ngãi tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi).

 

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri nêu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Cử tri Võ Thị Thuận, ở thôn Kim Lộc phản ánh địa phương còn chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Một số cán bộ, công chức của HTX Nông nghiệp xã Tịnh Châu nhũng nhiễu, chưa kịp thời tạo điều kiện cho người dân trong sản xuất nông nghiệp. Cử tri Trần Hoa, ở thôn Mỹ Lệ phản ánh những bất cập trong công tác dồn điền đổi thửa, không đảm bảo vấn đề nước tưới, làm thiệt hại nhiều diện tích lúa, hoa màu. 

Lãnh đạo xã Tịnh Khê làm rõ một số vấn đề đến người dân và các đại biểu HĐND tỉnh và TP.Quảng Ngãi
Lãnh đạo xã Tịnh Châu trao đổi một số nội dung mà người dân kiến nghị

Cử tri cũng phản ánh tình trạng tranh chấp đất đai ở địa phương chưa được giải quyết rốt ráo. Hạ tầng giao thông ở một số thôn chưa đảm bảo. Nhiều phương tiện giao thông chở nguyên vật liệu quá tải trọng khi lưu thông trên một số tuyến đường, trong đó có tuyến đường ĐH 530, đoạn qua thôn Kim Lộc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Tỉnh cần quan tâm đến việc nâng cao trình độ chuyên môn cho lực lượng y, bác sĩ của tỉnh, nhằm nâng cao công tác khám, chữa bệnh cho người dân...

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và TP.Quảng Ngãi, cùng lãnh đạo xã Tịnh Châu đã trao đổi, làm rõ một số ý kiến cử tri nêu thuộc thẩm quyền. Các đại biểu cũng ghi nhận, tổng hợp đầy đủ các ý kiến vượt thẩm quyền để gửi đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan để kịp thời phản hồi, giải quyết cho người dân trong thời gian đến. 


Tin, ảnh: TRẦN THẢO 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 


Ý kiến bạn đọc


.