Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đức Chánh

08:11, 22/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 23/11, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy và Phó Chánh án TAND tỉnh Lương Văn Hùng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đức Chánh (Mộ Đức), sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.
[links()]
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chánh án TAND tỉnh Lê Văn Hùng đã thông báo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi từ đầu năm đến nay. Qua 21 ngày làm việc tích cực, khoa học, minh bạch và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 4 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. 
 
Phát biểu ý kiến, các cử tri xã Đức Chánh bày tỏ phấn khởi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; ghi nhận, đánh giá cao sự đổi mới trong hoạt động của Quốc hội; đồng thời bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ.
 
Các ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri xã Đức Chánh.
Các ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri xã Đức Chánh.
 
Trong không khí dân chủ, cởi mở, tinh thần trách nhiệm cao, cử tri nêu ý kiến kiến nghị các ngành chức năng liên quan có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi trục lợi trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, mua sắm trang thiết bị, vật tư nâng giá làm tiêu hao tài sản của nhà nước; việc mua bán thuốc giả gây tổn phí thiệt hại cho người bệnh. Cần có chế tài xử lý nghiêm đối với những cá nhân, doanh nghiệp sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nhất là thực phẩm tiêu dùng. 
 
Nhiều cử tri cũng đề nghị các cấp đấu tranh mạnh hơn nữa với tội phạm tham nhũng, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị trực tiếp thực hiện phòng chống tham nhũng; sửa đổi, bổ sung Luật Nghĩa vụ quân sự về biện pháp xử lý nghiêm đối với thanh niên không chấp hành việc khám sức khỏe lần đầu; xử lý nghiêm các đối tượng mua bán ma túy, tín dụng đen; quan tâm có cơ chế chính sách nâng mức phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn; quan tâm bình ổn giá thị trường để nhân dân được sản xuất thuận lợi...
 
Cử tri xã Đức Chánh (Mộ Đức) kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Đức Chánh (Mộ Đức) kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
 
Các vấn đề về chế độ cho người có công; giá cả vật tư nông nghiệp, xăng dầu tăng cao; giá trị sản phẩm nông nghiệp bán ra thấp; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp để nông dân yên tâm sản xuất;… cũng được cử tri đề cập.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đã ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng của cử tri. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phản ánh đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng liên quan của trung ương, của tỉnh và của huyện xem xét, giải quyết. Đối với các vấn đề mà cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền đã được Đoàn ĐBQH tỉnh, đại diện lãnh đạo sở, ngành liên quan trao đổi, làm rõ ngay tại hội nghị tiếp xúc. 
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trân trọng cảm ơn cử tri đã tin tưởng, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, chia sẻ với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh.
Tin, ảnh: N.ĐỨC

.