Đoàn ĐBQH tỉnh và đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Điền

18:51, 05/05/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 5/5, Tổ đại biểu số 1, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan; Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa). Cùng dự còn có các thành viên Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐNĐ huyện Tư Nghĩa.
 
Dự buổi buổi tiếp xúc cử tri có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh…
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nghĩa Điền đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến đời sống xã hội, chế độ chính sách cho đối tượng có công với cách mạng. Nhiều cử tri đề nghị tỉnh cần quan tâm hỗ trợ an sinh xã hội; có chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư thỏa đáng cho người dân. Quốc hội cần sửa đổi Luật Đất đai năm 2013 cho phù hợp với thực tế. Chính phủ, các bộ ngành trung ương cần sớm khắc phục những tồn tại khi thực hiện Dự án đường Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Bộ GD&ĐT cần sửa đổi chương trình giáo dục lớp 1 cho phù hợp với lứa tuổi các em, bởi chương trình hiện nay quá nặng. Tỉnh cần xử lý nghiêm việc Nhà máy xử lý rác thải Nghĩa Kỳ thải nước gây ô nhiễm môi trường.
Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Điền.
Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Điền.

 

Cử tri Huỳnh Ngọc Hải, thôn Điền Chánh kiến nghị tỉnh cần có chính sách hỗ trợ nâng cao đời sống của các y, bác sĩ để họ yên tâm công tác và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân. Tỉnh cần chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm tràn lan hiện nay. UBND tỉnh cần trả lời cho người dân rõ vì sao 3 năm nay người dân không thực hiện được việc chuyển đổi mục đích, nâng hạn mức sử dụng đất và tách thửa đất...
Cử tri Nguyễn Thị Mô, thôn Điền Chánh kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri Nguyễn Thị Mô, thôn Điền Chánh kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

 

Trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chia sẻ với bà con cử tri về những vấn đề mà bà con cử tri kiến nghị. Trong đó, vấn đề chuyển đổi mục đích sử dụng đất của bà con chưa thực hiện được là do thời gian qua, việc quy hoạch sử dụng đất ở cơ sở chưa được tốt, trong khi đó, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất phải phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh... Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cũng yêu cầu xã Nghĩa Điền và UBND huyện Tư Nghĩa cần khảo sát quy hoạch, đầu tư xây dựng nghĩa trang nhân dân đảm bảo vệ sinh môi trường. Các sở, ngành, UBND huyện và xã cần giải quyết tốt những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền của mình.
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Tư Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan cũng đã trao đổi, làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; ghi nhận, tiếp thu các kiến nghị của cử tri. Các ý kiến thuộc trách nhiệm của chính quyền cơ sở, Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh quan tâm giải quyết. Đối với kiến nghị thuộc thẩm quyền của các bộ ngành trung ương, Đoàn sẽ tổng hợp gửi Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương trả lời cử tri.
 
Tin, ảnh: BÁ SƠN
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Ý kiến bạn đọc


.