Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất

18:39, 29/05/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 29/5, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp để nghe và cho ý kiến về tiến độ thực hiện và kế hoạch điều chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất đối với các dự án thu tiền sử dụng đất (SDĐ) năm 2023.

Dự họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Võ Phiên; lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh và các địa phương liên quan.

Theo báo cáo của Sở TN&MT, đối với 14 dự án do Sở thực hiện đấu giá quyền SDĐ, đến nay đã có 2 dự án hoàn thành việc đấu giá, gồm: Dự án chỉnh trang đô thị Khu Nam Trà Khúc và dự án Khu dân cư phía Bắc đường Huỳnh Thúc Kháng, với số tiền hơn 411 tỷ đồng; 3 dự án đã xác định giá khởi điểm, đang chờ HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết thông qua hệ số điều chỉnh giá đất, dự kiến, trong tháng 7/2023 sẽ tổ chức đấu giá quyền SDĐ. 

Lãnh đạo Sở TN&MT báo cáo tiến độ thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất đối với các dự án thu tiền sử dụng đất năm 2023.
Lãnh đạo Sở TN&MT báo cáo tiến độ thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất đối với các dự án thu tiền sử dụng đất năm 2023.

Các dự án còn lại do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc nên tiến độ thực hiện đều chậm so kế hoạch đề ra, vì vậy, Sở TN&MT đề nghị tỉnh xem xét điều chỉnh tiến độ thực hiện. Đồng thời, để có cơ sở kịp thời tổ chức đấu giá quyền SDĐ các dự án trong kế hoạch của năm 2023, Sở TN&MT kiến nghị UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch thực hiện các dự án; chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố rút ngắn 50% thời gian thực hiện các thủ tục…

Theo kế hoạch, từ nay đến hết tháng 9/2023, tỉnh sẽ đưa ra đấu giá khoảng 8 dự án, còn 3 dự án sẽ đấu giá và thu tiền SDĐ chậm nhất là tháng 12/2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh  việc cho ý kiến và đưa ra mốc thời gian tổ chức đấu giá, thu tiền sử dụng đất của từng dự án cụ thể.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho ý kiến và đưa ra mốc thời gian tổ chức đấu giá, thu tiền sử dụng đất của từng dự án cụ thể.

Qua ý kiến của Sở TN&MT, các cơ quan, đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nêu quan điểm không đồng tình với việc cứ để chậm trễ lại xin điều chỉnh tiến độ thực hiện. Việc này sẽ ảnh hưởng đến công tác thu ngân sách từ nguồn khai thác quỹ đất phục vụ cho các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần phải nỗ lực, quyết tâm cao hơn nữa trong thực thi nhiệm vụ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác đấu giá quyền SDĐ.

Cùng với việc cho ý kiến và đưa ra mốc thời gian tổ chức đấu giá, thu tiền SDĐ của từng dự án cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là lần cuối tỉnh chốt thời gian thực hiện kế hoạch đấu giá, thu tiền SDĐ đối với các dự án thu tiền SDĐ năm 2023. Các sở, ngành, địa phương căn cứ theo kế hoạch thực hiện. Dự án nào cần trình thẩm định nội dung liên quan thì trình lãnh đạo UBND tỉnh trực tiếp theo dõi dự án chỉ đạo, đảm bảo việc thực hiện một cách khẩn trương, đạt kết quả.

Lãnh đạo Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Lãnh đạo Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Cũng trong chiều 29/5, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cho ý kiến liên quan đến kinh phí thực hiện công tác cưỡng chế, thu hồi đất thuộc Dự án Khu đô thị và du lịch biển Hàng Dương, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi.

Đối với nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thống nhất mức kinh phí hỗ trợ như đề xuất của Sở TN&MT, UBND TP.Quảng Ngãi và các sở, ngành, liên quan. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới, UBND TP.Quảng Ngãi cần tăng cường quản lý đất đai các dự án, kiến quyết cưỡng chế khi có tình trạng lấn chiếm, sử dụng trái phép đất đai.

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

         
                            


Ý kiến bạn đọc


.