UBND tỉnh họp cho ý kiến dự án Khu Du lịch biển Mỹ Khê

18:37, 29/05/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 29/5, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp để nghe và cho ý kiến giải quyết kiến nghị của Công ty CP Biệt thự nghỉ dưỡng Mỹ Khê về dự án Khu Du lịch biển Mỹ Khê.

Dự họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Võ Phiên; lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh và các địa phương liên quan.

Dự án Khu du lịch biển Mỹ Khê được UBND tỉnh cấp chủ trương đầu tư lần đầu vào năm 2010 cho Công ty CP Du lịch biển Mỹ Khê. Sau nhiều lần điều chỉnh, gia hạn tiến độ thực hiện dự án, tuy nhiên, nhà đầu tư thực hiện dự án quá chậm. Dự án sau đó được chuyển nhượng cho nhà đầu tư mới là Công ty CP Biệt thự Nghỉ dưỡng Mỹ Khê. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp.
Tại cuộc họp, nhà đầu tư và Sở KH&ĐT đề xuất UBND tỉnh cho tiếp tục thực hiện dự án vì nguyên nhân để dự án kéo dài chủ yếu là do yếu tố khách quan. Nhà đầu tư kiến nghị UBND tỉnh cho Công ty thực hiện một trong hai phương án: Một là, cho phép bổ sung vào ranh giới quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án 484,6m2 đất ở mà Công ty đã có quyền sử dụng đất; sau khi được điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án, Công ty đề nghị được chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư để đầu tư xây dựng dự án nhà ở thương mại. 

Hai là, trường hợp UBND tỉnh quyết định thu hồi phần diện tích đất 7,82 ha được quy hoạch làm đất ở để thực hiện việc đấu giá thì Công ty đề nghị được tiếp tục thực hiện đầu tư khu du lịch nghỉ dưỡng với diện tích khoảng 8,61ha; đề nghị điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và chủ trương đầu tư dự án. Trường hợp UBND tỉnh thống nhất theo kiến nghị này, Công ty đề nghị UBND tỉnh hoàn trả lại những chi phí mà Công ty đã đầu tư trên phần diện tích 7,82 ha nêu trên.

Đại diện Công ty CP Biệt thự nghỉ dưỡng Mỹ Khê phát biểu tại cuộc họp.
Đại diện Công ty CP Biệt thự nghỉ dưỡng Mỹ Khê phát biểu tại cuộc họp.

Sau khi nghe ý kiến góp ý của lãnh đạo các sở, ngành và UBND TP.Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chia sẻ khó khăn với nhà đầu tư vì trong quá trình triển khai thực hiện dự án có nhiều khó khăn, vướng mắc và có nhiều sự thay đổi. Quan điểm của tỉnh là luôn luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, không riêng dự án Khu Du lịch biển Mỹ khê, mà các dự án còn lại tại khu vực biển Mỹ Khê để kéo dài rất nhiều năm, không triển khai thực hiện trên thực tế, đã gây ra nhiều ý kiến trong dư luận, gây bức xúc trong nhân dân về việc để lãng phí tài nguyên đất đai, đặc biệt là ở vị trí đắc địa tại khu vực biển Mỹ Khê.

Lãnh đạo Sở KH&ĐT phát biểu tại cuộc họp.
Lãnh đạo Sở KH&ĐT phát biểu tại cuộc họp.

Qua xem xét kiến nghị của nhà đầu tư- Công ty CP Biệt thự nghỉ dưỡng Mỹ Khê, cũng như đề xuất của Sở KH&ĐT và ý kiến của các sở, ngành, UBND TP.Quảng Ngãi và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thống nhất cho phép tiếp tục triển khai thực hiện dự án theo phương án 2 mà nhà đầu tư đã đề xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở KH&ĐT làm việc cụ thể với nhà đầu tư để triển khai thực hiện các bước tiếp theo theo đúng quy định của pháp luật. Trong đó lưu ý, đây là dự án nhà đầu tư nhận chuyển nhượng tài sản trên đất của nhà đầu tư cũ, do vậy không căn cứ vào các quy định của pháp luật như một dự án mới.

Đối với phần đất ở theo quy hoạch mới mà nhà đầu tư tự nguyện trả lại cho tỉnh, giao Sở Tài chính tính toán phần chi phí tài sản đã đầu tư trên đất theo quy định của pháp luật, với điều kiện đảm bảo đầy đủ hồ sơ, thủ tục để hoàn trả cho nhà đầu tư. Chi phí hoàn trả được tính khấu trừ sau khi đấu giá đất sạch tại vị trí này.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở KH&ĐT tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về giải quyết các vướng mắc của dự án với tinh thần khẩn trương nhất, để tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai thực hiện các bước tiếp theo một cách nhanh nhất. Các sở, ngành và UBND TP.Quảng Ngãi có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở KH&ĐT, cũng như hướng dẫn nhà đầu tư triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

Giao Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên trực tiếp chỉ đạo xác định phần tính tiền sử dụng đất đã giao cho nhà đầu tư trong thời gian qua nhưng chưa đưa vào khai thác; đồng thời, chỉ đạo việc hoàn trả chi phí đầu tư tài sản trên đất tại vị trí đất nhà đầu tư hoàn trả cho tỉnh.

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 


Ý kiến bạn đọc


.