Tuổi trẻ năng động, cống hiến 

17:22, 18/03/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), tổ chức đoàn các cấp trong tỉnh đã có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, sát với nhu cầu thực tế đang diễn ra và rất cần bàn tay, khối óc và công sức của tuổi trẻ trong tỉnh.

Trong Tháng Thanh niên năm 2024, đoàn viên các địa phương đã tỏa về các vùng quê xa xôi, hẻo lánh để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực. Chẳng hạn trường hợp của chị Nguyễn Thị Thủy, ở xã Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh), chồng mất, phải nuôi 3 con nhỏ. Cuộc sống gia đình khó khăn nên không có tiền sửa chữa nhà, 4 mẹ con sống trong ngôi nhà xập xệ. Biết được hoàn cảnh của mẹ con chị Thủy, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở xã Tịnh Hiệp đã giúp mẹ con chị Thủy sửa sang lại ngôi nhà, lợp lại những chỗ dột, sơn lại tường nhà. Mẹ con chị Thủy và người dân địa phương cảm động trước hành động đẹp của ĐVTN. 

Hoặc trường hợp gia đình chị Đinh Thị Háy, ở xã Sơn Mùa (Sơn Tây) đã nhận được 50 triệu đồng từ những tấm lòng của ĐVTN trong tỉnh do Tỉnh đoàn làm cầu nối. Từ số tiền hỗ trợ này, cộng với sự giúp đỡ của bà con họ hàng và chính quyền địa phương, hai mẹ con chị Háy sẽ có một ngôi nhà ấm áp trong những ngày sắp tới. Không chỉ giúp đỡ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức đoàn các cấp trong tỉnh còn có nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ ĐVTN có hoàn cảnh kém may mắn. Như trường hợp anh Định Văn Hâu, ở xã Sơn Màu (Sơn Tây) đang gặp khó khăn, không có nhà ở ổn định. Tỉnh đoàn đã hỗ trợ anh Hâu số tiền 50 triệu đồng. 

Những việc làm thiết thực của tổ chức đoàn không chỉ dừng lại ở những trường hợp vừa kể trên mà trong Tháng Thanh niên năm nay còn có nhiều chương trình thiết thực khác do ĐVTN đảm nhận như: Xây dựng, sửa chữa nhà văn hóa thôn, làm đường giao thông nông thôn, xây cầu, cống tại các địa bàn khó khăn, xây dựng nhà vệ sinh và công trình nước sạch cho đồng bào thiểu số ở những vùng đặc biệt khó khăn thuộc các huyện miền núi. Các đội thanh niên tình nguyện do Tỉnh đoàn thành lập đã triển khai các mô hình tạo nguồn cây xanh như vườn ươm thanh niên, đổi rác lấy cây, ứng dụng công nghệ sinh học trong việc bảo vệ môi trường; xóa các điểm đen ô nhiễm môi trường, bóc xóa các biển quảng cáo, rao vặt dán ở các cột điện và các bức tường nơi công cộng; tiếp tục triển khai chương trình “Vì một Việt Nam xanh”, “chống rác thải nhựa”, “hãy làm sạch biển”...

Tuổi trẻ luôn năng động, sẵn sàng làm bất cứ việc gì mà cuộc sống đang cần họ, luôn xung phong vào các điểm nóng, những nơi khó khăn với tất cả sự nhiệt huyết của mình mà không hề tính toán. Tổ chức đoàn các cấp đã làm cầu nối để họ đạt được nguyện vọng cống hiến sức trẻ của mình cho đất nước. Nói điều này để thấy vai trò của tổ chức đoàn trong việc tập hợp thanh niên và khơi nguồn cho mọi hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng.

Tháng Thanh niên - tháng hành động, không còn là khẩu hiệu khô khan nữa mà đã trở nên gần gũi, thiết thực với mọi người.

TRẦN ĐĂNG

 TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 17:22, 18/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.