Nâng cao năng lực lãnh đạo sau chuyển giao tổ chức đảng

15:31, 24/11/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 8/3/2022, Ban Bí thư có Quy định số 60-QĐ/TW về tổ chức đảng (TCĐ) trong các tập đoàn, tổng công ty, NHTM Nhà nước. Thực hiện quy định này, tháng 3/2023, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã tiến hành chuyển giao 25 TCĐ và 377 đảng viên về Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) Trung ương, nhằm đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng một cách trực tiếp, toàn diện, xuyên suốt đối với hoạt động của các tập đoàn, tổng công ty, NHTM có vốn chi phối của Nhà nước.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BIDV Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hùng cho biết, theo Quy định số 60 của Ban Bí thư, 4 Chi bộ trực thuộc với 54 đảng viên thuộc Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ngãi được chuyển giao về Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Mặc dù không còn trực thuộc cấp ủy địa phương, nhưng Đảng ủy BIDV Quảng Ngãi vẫn tiếp tục giữ mối liên hệ mật thiết với cấp ủy, chính quyền địa phương để không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ, cung ứng tốt nhất cho người dân. Đồng thời, tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo an sinh xã hội để cuộc sống của nhân dân ngày càng tốt hơn.

Lễ kết nạp đảng viên.
Lễ công bố Quyết định Phó Bí thư Đảng bộ BIDV Quảng Ngãi cho đồng chí Nguyễn Thị Phúc.

Trong năm 2023, BIDV Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa, như tặng quà Tết cho đồng bào nghèo ở các địa phương trong tỉnh, với kinh phí 250 triệu đồng; tặng 15 căn nhà tình nghĩa cho đồng bào nghèo trị giá 750 triệu đồng; tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó gần 100 triệu đồng…

Để làm tốt nhiệm vụ này, một trong những giải pháp mà Đảng bộ BIDV Quảng Ngãi chú trọng thực hiện đó là chú trọng đến công tác xây dựng Đảng. Trong đó, xác định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt, thường xuyên; là nhân tố quyết định năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCĐ và đảng viên; tạo nền tảng vững chắc góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Lễ kết nạp đảng viên.
Lễ kết nạp đảng viên.

Đảng bộ BIDV Quảng Ngãi luôn chú trọng công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đổi mới phương thức lãnh đạo, đảm bảo phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy theo đúng chức năng, nhiệm vụ của TCĐ trong doanh nghiệp. Ban Chấp hành Đảng bộ BIDV Quảng Ngãi luôn đoàn kết và thống nhất cao trong mọi công việc, kịp thời tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của đảng ủy cấp trên, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn đảng bộ và đơn vị. Trong đó, Đảng ủy, Ban giám đốc và các tổ chức đoàn thể quần chúng luôn có sự gắn kết chặt chẽ, thống nhất, bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và chiến lược phát triển được phê duyệt trong từng thời kỳ để cụ thể hóa thành chương trình làm việc, nghị quyết, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác. Nhờ đó, Đảng bộ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ngãi luôn là đơn vị đi đầu có mức tăng trưởng cao. 

Xác định mỗi đảng viên là một hạt nhân nòng cốt để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, do đó, công tác phát triển đảng viên luôn được các chi, đảng bộ BIDV chú trọng. Các cấp ủy đảng đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển đảng viên theo từng năm. Đặc biệt là các tổ chức đoàn thể đã phát huy được vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; thường xuyên phát động các phong trào thi đua gắn với nâng cao hiệu quả kinh doanh, qua đó phát hiện, lựa chọn những quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Lễ kết nạp đảng viên
Lễ kết nạp đảng viên.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ đã kết nạp 5 đảng viên mới. Bên cạnh công tác phát triển đảng viên, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ được quan tâm, đẩy mạnh. Việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước tới toàn thể cán bộ, đảng viên được các cấp ủy thực hiện nghiêm túc, với phương pháp học tập thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị. Sau học tập, quán triệt, mỗi cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với từng vị trí việc làm, qua đó góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, nâng cao bản lĩnh chính trị, nhận thức kinh doanh trong tình hình mới đối với mỗi cán bộ, đảng viên.

Với những cách làm thiết thực, cụ thể, phù hợp tình hình thực tế đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, giúp cho hoạt động kinh doanh của BIDV Quảng Ngãi tạo được những dấu ấn quan trọng. Đến nay, nguồn vốn huy động của đơn vị đạt 11.099 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 11.079 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu chiếm 0.17%, nộp ngân sách Nhà nước hơn 5,7 tỷ đồng.  

Bài, ảnh: NGUYỄN THỊ PHÚC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 15:31, 24/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.