BIDV Quảng Ngãi: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ

18:37, 22/08/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi (BIDV Quảng Ngãi) đã không ngừng mở rộng mạng lưới kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
 
Đồng hành cùng khách hàng
 
Trong giai đoạn nền kinh tế có nhiều biến động như hiện nay, để đảm bảo hoạt động kinh doanh và kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, BIDV Quảng Ngãi luôn tuân thủ các quy định, điều hành, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và BIDV; vận dụng linh hoạt các giải pháp kinh doanh để phù hợp với thực tế tại chi nhánh. Trong đó, đánh giá, lựa chọn khách hàng có năng lực tài chính tốt, có phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả, khách hàng có khả năng phục hồi sản xuất, kinh doanh để cung ứng vốn tín dụng. Đồng thời, áp dụng các chính sách tín dụng phù hợp nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn.
 
Tính đến cuối tháng 6/2023, tổng quy mô dư nợ và huy động vốn của BIDV Quảng Ngãi đạt gần 20 nghìn tỷ đồng. Dư nợ cuối kỳ là 8.682 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch quý II/2023 (8.740 tỷ đồng). Huy động vốn cuối kỳ hơn 10,5 nghìn tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch quý II/2023. Chất lượng tín dụng tốt, tỷ lệ nợ xấu dưới 0,17%; tỷ lệ nợ nhóm II 0,16%. Quy mô huy động vốn tiếp tục duy trì mức cao, có thời điểm trên 11 nghìn tỷ đồng.
 
Giám đốc BIDV Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hùng cho biết, với sự nỗ lực, đoàn kết, BIDV Quảng Ngãi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023. Bên cạnh đó, BIDV Quảng Ngãi luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ, trải nghiệm của khách hàng. Chi nhánh luôn lấy khách hàng là trọng tâm và nhìn vào hành trình của khách hàng để từ đó đáp ứng kịp thời các nhu cầu. BIDV Quảng Ngãi đã và đang triển khai, phát triển sản phẩm hướng tới từng phân khúc khách hàng, để đáp ứng và thỏa mãn tối đa nhu cầu của từng phân khúc khách hàng riêng biệt.
 
Đối với khách hàng bán lẻ, BIDV Quảng Ngãi chủ động triển khai nhiều đợt ra quân, đặt quầy tại các siêu thị để đưa dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với khách hàng, kèm theo các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng sử dụng. Đối với khách hàng bán buôn, tùy thuộc vào đặc điểm và nhu cầu của doanh nghiệp (DN) mà chi nhánh xây dựng chính sách giá, bán hàng phù hợp.
 
Thời gian tới, BIDV Quảng Ngãi sẽ tập trung cho vay đối với 5 lĩnh vực ưu tiên, các DN vừa và nhỏ, DN có vốn trực tiếp nước ngoài. Tiếp tục đồng hành cùng với DN bằng cách xây dựng các gói vay phù hợp với từng phân khúc khách hàng; duy trì các chương trình lãi suất ưu đãi để hỗ trợ DN vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, đẩy mạnh cung cấp các hình thức giao dịch trực tuyến, dịch vụ ứng dụng công nghệ cao, tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng.
 
Đưa máy CRM vào sử dụng
 
Không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, trong xu thế phát triển khoa học công nghệ, BIDV Quảng Ngãi đã đưa vào vận hành dòng máy giao dịch tự động ATM đa năng CRM với ưu điểm vượt trội hơn so với máy ATM thông thường. 
 
Khách hàng giao dịch tại máy CRM của BIDV Quảng Ngãi.
Khách hàng giao dịch tại máy CRM của BIDV Quảng Ngãi.

 

 
Máy CRM là máy giao dịch tự động thế hệ mới được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Ngoài các chức năng rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn... tương tự máy ATM thông thường, CRM còn được bổ sung tính năng “nộp tiền mặt”. Do đó, sản phẩm này còn được ví như một giao dịch viên điện tử, cung cấp cho khách hàng dịch vụ thông suốt 24/7.
 
Không chỉ gia tăng sự an toàn và tiện lợi khi giao dịch, máy CRM của BIDV Quảng Ngãi còn mang lại cho khách hàng nhiều ưu đãi hơn so với giao dịch truyền thống tại quầy. Theo đó, khách hàng có thể nộp tiền và gửi tiết kiệm hoàn toàn miễn phí trên CRM. Lãi suất gửi tiết kiệm tại CRM cũng sẽ cao hơn so với lãi suất cùng kỳ hạn gửi tại quầy, tương đương lãi suất gửi tiết kiệm trực tuyến trên BIDV Smart Banking. Bên cạnh đó, với CRM, khách hàng có thể nộp tiền tới 100 triệu đồng/lần (tối đa 200 tờ tiền) và không giới hạn số lần nộp/ngày.
 
Đặc biệt, máy CRM còn có chức năng phân loại mệnh giá tiền (từ 50 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng) và phân biệt tiền giả, tiền kém chất lượng, không đủ tiêu chuẩn lưu hành. Ngoài ra, khi khách hàng gửi tiền tiết kiệm trực tuyến tại CRM, thông tin tài khoản được số hóa và quản lý trên hệ thống ngân hàng điện tử, giúp tránh các rủi ro thất lạc, hỏng sổ so với gửi tiết kiệm truyền thống tại quầy. Khách hàng còn có thể tra cứu thông tin và tất toán sổ tiết kiệm dễ dàng trên CRM chỉ với vài thao tác đơn giản.
 
Bài, ảnh: HỒNG HOA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 
Xuất bản lúc: 18:37, 22/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.