Bảo vệ mắt và giấc ngủ cho dân văn phòng với kính chống ánh sáng xanh

10:11, 04/11/2022
.
Kính chống ánh sáng xanh là sản phẩm được dân văn phòng đặc biệt ưa chuộng trong những năm gần đây. Không chỉ giúp dân văn phòng bảo vệ mắt mà còn hỗ trợ điều chỉnh nhịp sinh học và chu kỳ giấc ngủ.
 
Khô mắt, mỏi mắt, rối loạn giấc ngủ hay gia tăng các tật khúc xạ là tình trạng mà hầu hết dân văn phòng phải đối mặt. Họ thường tiếp xúc thường xuyên và liên tục với máy tính, ipad, điện thoại. Và ánh sáng xanh từ các thiết bị này chính là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý về mắt kể trên.
 
Ánh sáng xanh và những tác hại đáng lo ngại
 
Ánh sáng xanh là nằm trong quang phổ ánh sáng có thể nhìn thấy và có bước sóng từ sóng từ 380nm đến 500nm. Có từ rất nhiều nguồn phát ra ánh sáng xanh trong không gian sống của chúng ta, gồm: ánh sáng mặt trời, đèn chiếu sáng, các thiết bị điện tử…
 
Ánh sáng xanh có hai loại, gồm: ánh sáng xanh ngọc có bước sóng 450nm đến 500nm, có thể giúp chúng ta trở nên tỉnh táo, tập trung tốt, tăng sự sảng khoái và hưng phấn; và ánh sáng xanh tím có bước sóng ngắn từ 380nm đến 450nm có hại cho mắt và gây rối loạn giấc ngủ.
 
Nhìn chung, ánh sáng xanh tím tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe con người. Khi tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh tím, có thể gây căng thẳng cho mắt, khô mắt, mỏi mắt. Cường độ ánh sáng xanh tím mạnh có thể gây tổn thương võng mạc, thoái hóa điểm vàng - là những nguyên nhân hàng đầu gây ra mù mắt, suy giảm thị lực. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh tím còn gây mỏi mắt, mờ mắt, khô mắt, đỏ mắt khi tiếp xúc thường xuyên, liên tục. Đây chính là các bệnh lý về mắt thường gặp phổ biến ở dân văn phòng.
 
Ngoài ra, khi tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh (cả ánh sáng xanh tím và ánh sáng xanh ngọc) vào ban đêm, nó có thể gây rối loạn nhịp sinh học và chu kỳ giấc ngủ của bạn. Điều này là do nó đánh lừa não bộ, để não nhầm tưởng vẫn là ban ngày và không gây buồn ngủ. Đồng thời, hạn chế sản xuất melatonin - hormone gây buồn ngủ, khiến chúng ta khó ngủ hơn. 
 
Bảo vệ mắt và giấc ngủ cho dân văn phòng với kính chống ánh sáng xanh
 
Trong những năm gần đây, kính chống ánh sáng xanh cùng với tròng kính đổi màu nổi lên như một “hiện tượng” trong ngành mắt kính tại Việt Nam. Sản phẩm nhận được sự yêu thích và lựa chọn nhiều nhất từ giới nhân viên văn phòng, công sở.
 
Dân văn phòng là những người tiếp xúc nhiều nhất với ánh sáng xanh nhân tạo từ màn hình máy tính, điện thoại, ipad, nên không tránh khỏi những bệnh lý mắt như khô mắt, mỏi mắt, đau mắt.
 
Kính chặn ánh sáng xanh được biết đến với khả năng bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh, đặc biệt là ánh sáng xanh nhân tạo từ máy tính, điện thoại, tivi, đèn chiếu sáng…Kính ngăn tình trạng mỏi và khô mắt, mờ mắt, nhức đầu, hoa mắt do ánh sáng xanh từ máy tính phát ra. Những người làm việc văn phòng có thể làm việc cả ngày mà không cảm thấy khó chịu và mỏi mắt.
 
Nhân viên văn phòng cũng là những người thường xuyên tăng ca tại nhà vào ban đêm. Họ làm việc ở nhà bằng máy tính hoặc dùng điện thoại quá lâu trước giờ đi ngủ. Dùng kính chống ánh sáng xanh ban đêm sẽ giúp ngăn ánh sáng xanh qua mắt, đảm bảo nhịp sinh học và chu kỳ giấc ngủ không bị ảnh hưởng, giúp não bộ sản sinh melatonin thúc đẩy giấc ngủ, cho bạn giấc ngủ ngon hơn.
 
Mắt kính Nam Quang  trước tác hại của ánh sáng xanh
 
Là thương hiệu tròng kính số 1 Sài Gòn, Mắt kính Nam Quang mang tới cho những nhân viên văn phòng giải pháp bảo vệ tối ưu trước tác hại của ánh sáng xanh với kính chống ánh sáng xanh, tròng kính đổi màu, gọng kính cận nữ chính hãng.
 
Với 64 năm tuổi và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vữa mắt kính, cũng như trong ngành kính chống ánh sáng xanh, tròng kính đổi màu, Mắt kính Nam Quang đã lựa chọn những mẫu kính chất lượng từ những thương hiệu đình đám thế giới như: Tròng kính Essilor - Pháp, Hoya - Nhật, tròng kính Chemi - Hàn Quốc, Elements - Singapore, tròng kính Zeiss - Đức…
 
Nam Quang sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng tìm kiếm những sản phẩm kính chống ánh sáng xanh, tròng kính đổi màu tốt nhất. Với công nghệ lọc ánh sáng xanh, với lớp phủ thông minh cho khả năng lọc tốt hơn, tăng hiệu quả bảo vệ mắt, giúp đôi mắt người Việt sáng trong, khỏe mạnh.
 
Để giúp khách hàng được tiếp cận với những sản phẩm tròng kính đổi màu, tròng kính chống ánh sáng xanh chính hãng với giá ưu đãi nhất, Nam Quang đã phát động chương trình thu mua tròng cũ 300k. Theo đó, khách hàng sẽ được nhận 300k khi mang tròng kính cũ tới cửa hàng. Thay vào đó, khách hàng sẽ được mua tròng kính tròng kính chống ánh sáng xanh, tròng kính chống tia UV, tròng kính chống bể, tròng kính đổi màu chính hãng đến từ thương hiệu Essilor của Pháp.
 
Bằng sự tận tâm với nghề, bằng chất lượng trong từng sản phẩm, Nam Quang xứng đáng là thương hiệu tròng kính số 1 Sài Gòn tận tâm với mắt Việt.
 
Thông tin liên hệ:
 
MẮT KÍNH NAM QUANG - SINCE 1958
 
Thị lực thăng hoa - năng lực vươn xa
 
Chi nhánh 1: 670 Sư Vạn Hạnh , P.12, Q.10, TP.HCM - Tel: 0933 603 038
 
Chi nhánh 2: 418 Phan Xích Long, P. 2, Q. Phú Nhuận, TP.HCM - Tel: 0909 109 955
 
Facebook: https://www.facebook.com/namquangmatkinh
 
Website: https://matkinhnamquang.com
 
Email: matkinh.namquangltt@gmail.com
 

.