Làng hoa nhộn nhịp đón Tết

02:02, 03/02/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Trở về những làng hoa những ngày này, không khí tất bật và rộn ràng.  Các vườn hoa nhộn nhịp khách đến tham quan, mua hoa. Người trồng hoa nở nụ cười mãn nguyện sau một thời gian chăm bẵm khó khăn. Tết đến với các làng hoa sớm hơn ở các địa phương khác. 
 
[links()]
 
11
Những ngày cuối tháng Chạp, trở lại các làng hoa ở huyện Tư Nghĩa, nơi được ví như “thủ phủ” của hoa cúc, những vườn khoa khoe sắc thắm tựa như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ở làng quê.

 

789
Không khí mùa xuân đã phủ kín mọi nơi. Thời điểm này, phần lớn các vườn hoa đều có thương lái đến hỏi thăm, đặt mua với số lượng lớn.

 

...
Người trồng hoa đang tất bật dùng xe rùa, xe công nông, xe kéo chở hoa ra đường lớn chuyển lên xe tải cung ứng ra thị trường kịp Tết.

 

.....
Khắp các con đường ở xã Nghĩa Hiệp, Nghĩa Mỹ sắc vàng rực rỡ. 

kiiii
Từng lo sợ dịch bệnh ở cây hoa sẽ khiến hoa không đạt chất lượng như mong muốn khi Tết cận kề. Thế nhưng, đến thời điểm này, nhiều người trồng hoa ở Nghĩa Hiệp, Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa) thở phào nhẹ nhõm với những chậu hoa sinh trưởng, phát triển tốt. Lá xanh mượt. Hoa nở đẹp, đều, đúng dịp Tết. 

 

Vườn cúc
Vườn cúc pha lê khoảng 400 chậu của gia đình chị Tạ Thị Tuyết, 47 tuổi, ở thôn Đông Mỹ, xã Nghĩa Hiệp. Theo chị Tuyết, dù là năm đầu tiên trồng cúc nhưng gia đình chị cũng đã "thắng lớn", sau thời gian kiên trì chăm sóc. Hiện nay, số cúc này đã có người đặt hàng. Với giá bán sỉ từ 120.000 đồng- 150.000 đồng/chậu (loại chậu có đường kính 50cm), gia đình chị có thể thu về hơn 40 triệu đồng trong dịp Tết này. 

 

 Hàng trăm chậu hoa cúc trong vườn đã bán “đứt”, nhưng chị Tuyết vẫn nhận chăm sóc dùm họ để cây đảm bảo hoa đẹp.
Hàng trăm chậu hoa cúc trong vườn đã bán “đứt”, nhưng chị Tuyết vẫn nhận chăm sóc dùm thương lái để cây đảm bảo hoa đẹp.
 
 
.......
Nhiều loại hoa mới, lạ như thạch thảo được người dân trồng thử và gặt hái thành quả. 

.................
Mỗi chậu hoa thạch thảo được bán với giá khoảng 100.000 đồng/ chậu tại vườn.

 

dff
Các thanh niên địa phương giúp người dân vận chuyển hoa, kiếm thêm thu nhập mỗi dịp Tết đến, xuân về.

 

ghhhhh
Cùng với "thủ phủ" hoa cúc ở xã Nghĩa Hiệp, Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa), những ngày này các khu vực trồng hoa khác trên địa bàn tỉnh cũng tất bật, nhộn nhịp không kém. Theo khảo sát hiện nay trên thị trường hoa, đối với cúc Pha Lê, loại chậu có đường kính 50cm có giá lẻ trên thị trường khoảng 500.000 đồng/cặp, giá sỉ khoảng 260.000 đồng/cặp (xe tự vận chuyển). Còn chậu có đường kính 70cm có giá sỉ khoảng 900.000 đồng/ cặp, giá lẻ 2 triệu đồng/cặp. Cúc đại đóa có giá cao hơn 30.000 đồng/chậu so với cúc pha lê các loại. 

 

ggggggggggggg
Cùng với hoa cúc, các loại hoa mini giỏ treo xinh xắn như dạ yến thảo cũng được nhiều khách hàng đến tham quan, chọn mua.

 

fffffffffffffff
Ông Nguyễn Tấn Toàn, 52 tuổi, ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) tranh thủ mang hoa bỏ sỉ cho các hộ kinh doanh hoa ở quảng trường Phạm Văn Đồng. Theo ông, do ảnh hưởng của dịch Covid- 19, nên phải tranh thủ bán dần chứ sợ hết ngày, kẻo lại không kịp thu hồi vốn. Bởi, đối với hơn 1.000 chậu hoa dạ yến thảo trong vườn, ông bán lẻ có lời hơn nhiều. Nếu như giá sỉ chỉ có 110.000 đồng/ chậu thì bán lẻ lên đến 150.000 đồng/ chậu. 

 

mmm
“Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19 nên so với mọi năm, giá hoa năm nay được các nhà vườn bán với giá nhẹ hơn nhằm chia sẻ khó khăn với người dân, thương lái”, ông Nguyễn Hữu Chờ, 41 tuổi, người trồng hoa ở phường Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi, cho biết.

 

 
dddđ

Những chuyến xe liên tục ra vào để vận chuyển hoa đi các tỉnh miền Trung, mang mùa xuân đi muôn nơi. Hoa ở Quảng Ngãi được vận chuyển đi tiêu thụ không chỉ ở các tỉnh lân cận mà có mặt ở khắp khu vực miền Trung, Tây Nguyên... Những năm qua, trồng hoa là nghề mang lại thu nhập cao, giúp cải thiện đời sống, phát triển kinh tế cho người nông dân vào mỗi dịp Tết đến, xuân về. 

 
Gia Nghi

.