Tập huấn phòng, chống tác hại thuốc lá

02:12, 16/12/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức tập huấn cho cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá của một số sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh.
 
đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã trình bày các nội dung liên quan đến tình hình triển khai công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, thực thi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và các điểm quan trọng trong Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; trong đó có các nội dung về các hành vi vi phạm, mức xử phạt và thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống tác hại thuốc lá...
 
Quang cảnh hội nghị tập huấn tại Khu du lịch Suối Chí (Nghĩa Hành).  Ảnh: K.N
Quang cảnh hội nghị tập huấn tại Khu du lịch Suối Chí (Nghĩa Hành). Ảnh: K.N
Hội nghị tập huấn nhằm trang bị và nâng cao nhận thức cho học viên về những kiến thức và kỹ năng cơ bản về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Qua đó tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.
 
Những năm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá trong việc xây dựng môi trường không khói thuốc và công tác kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính các hành vi vi phạm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.
 
* Hiệp hội Du lịch tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh du lịch. Hơn 30 cán bộ, nhân viên làm việc tại Khu du lịch Suối Chí (Nghĩa Hành) và các thành viên thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh dự tập huấn. 
 
Nội dung tập huấn xoay quanh các chuyên đề như: Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc, tác hại của hút thuốc và hút thuốc thụ động, xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh du lịch...
 
ĐỨC PHƯỚC - KIM NGÂN  
 
 

.