Phát hiện một lán trại công nhân có 90 F0

06:12, 14/12/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Đến chiều 14/12, chùm ca bệnh tại Công ty TNHH DHG, ở thôn Đông Lỗ, xã Bình Thuận (Bình Sơn) đã ghi nhận 90 ca Covid-19. Toàn bộ khu vực lán trại nơi các công nhân của công ty tạm trú đã được phong tỏa hoàn toàn.

[links()]

Chỉ trong ngày 14/12, ngành y tế phát hiện cùng lúc 90 công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH DHG dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Đa số F0 là người ngoại tỉnh, có lịch trình di chuyển, tiếp xúc với rất nhiều người. Nhận định đây là chùm ca bệnh rất phức tạp, chính quyền địa phương đã phối hợp với ngành chức năng tập trung khoanh vùng, xử lý triệt để nguồn lây, không để dịch bùng phát mạnh.

Khu vực lán trại nơi ở của công nhân Công ty TNHH DHG đã được phong tỏa vì phát hiện 90 F0
Khu vực lán trại nơi ở của công nhân Công ty TNHH DHG đã được phong tỏa vì phát hiện 90 F0.
Thượng tá Dương Minh Hiền – Phó Trưởng Công an huyện Bình Sơn cho biết, khi phát hiện chùm ca bệnh liên quan đến Công ty TNHH DHG, công an đã phối hợp các lực lượng tập trung phong tỏa khu vực sinh sống của các F0; không để người trong công ty ra ngoài nhằm hạn chế lây lan dịch và tiến hành truy vết các F1 liên quan.
 
Công ty TNHH DHG có 270 người lao động, đến nay đã có 90 người mắc Covid-19. Trong đó, có đến 80% là người ngoại tỉnh. Khu lán trại là nơi ở của công nhân đã được phong tỏa cứng và tổ chức lấy mẫu sàng lọc tại chỗ. Với số công nhân còn lại là người Bình Sơn, không ở tập trung, Trạm Y tế xã có trách nhiệm rà soát, lấy mẫu toàn bộ người thân trong gia đình và những người có tiếp xúc gần với các F0.
Công nhân Công ty TNHH DHG khai báo y tế để được lấy mẫu sàng lọc Covid-19
Công nhân Công ty TNHH DHG khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19.
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hồ Minh Nên cho biết, 180 công nhân còn lại của công ty được xem là F1 nguy cơ cao. Sau khi đưa F0 đi điều trị, chúng tôi sẽ khử khuẩn toàn bộ khu vực lán trại, yêu cầu phía công ty tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe của các công nhân còn lại.
 
Ngành y tế nhận định, khả năng lây nhiễm trong số công nhân còn lại của Công ty TNHH DHG là rất cao. Nhiều công nhân của công ty này có tiếp xúc với công nhân tại các công ty khác nên rất phức tạp. Do đó, tất cả người dân liên quan tới chùm ca bệnh này đều phải khai báo y tế để được hướng dẫn cách ly theo quy định.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.