Thiện Nhân Hospital nghiên cứu và phát triển sâm Ngọc Linh tại Quảng Nam

06:12, 13/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 12/12, Công ty CP Y khoa Thiện Nhân (Thiện Nhân Hospital) đã ký kết hợp tác với Công ty CP Sâm Việt Linh để mở rộng quy mô và phát triển cây sâm Ngọc Linh tại rừng Nam Trà My (Quảng Nam).
[links()]
Công ty CP Sâm Việt Linh được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép thuê môi trường rừng trồng sâm Ngọc Linh với diện tích khoảng 5,98 ha, tại lô 5, khoảnh 7, tiểu khu 886 thuộc thôn 2, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My. Đây là vị trí nằm ở lõi trung tâm đỉnh núi Ngọc Linh, đảm bảo tất cả các yếu tố để tạo ra những sản phẩm sâm có chất lượng tốt nhất. Đến nay, công ty đã trồng và bảo tồn được hàng chục nghìn cây sâm Ngọc Linh từ 1 đến 15 năm tuổi. Mỗi năm, thu hoạch trên 30 nghìn hạt giống.
Sâm Ngọc Linh được xem là một trong những loại sâm tốt nhất thế giới. Sâm Ngọc Linh được xem là một trong những loại sâm tốt nhất thế giới.
Sâm Ngọc Linh được xem là một trong những loại sâm tốt nhất thế giới.

Theo nội dung ký kết phối hợp giữa hai công ty, các chế phẩm từ sâm Ngọc Linh sẽ được tạo ra theo quy trình khép kín. Cụ thể, sâm Ngọc Linh do Công ty CP Sâm Việt Linh trồng và chăm sóc. Sau đó, sẽ được các chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng tại Thiện Nhân Hospital kiểm định chất lượng và nghiên cứu, tạo ra các chế phẩm y học, đặc biệt là các dược phẩm chống độc tố và hỗ trợ phòng bệnh ung thư.

Ông Nguyễn Đức Ánh - Giám đốc Công ty CP Sâm Việt Linh cho biết, trước đây, chúng tôi chăm sóc vườn sâm theo quy trình chặt chẽ. Nay có sự góp sức của Thiện Nhân, việc chăm sóc và bảo vệ vườn sâm được chuẩn hóa để đảm bảo chất lượng sâm tốt nhất. Bên cạnh việc chăm sóc vườn sâm hiện tại, chúng tôi cũng đẩy mạnh trồng mới trung bình 10 nghìn cây giống mỗi năm.
Đại diện hai công ty đã quyết định hợp tác để cùng phát triển sâm Ngọc Linh trong thời gian tới
Hai công ty quyết định hợp tác để cùng phát triển sâm Ngọc Linh trong thời gian tới.
Thạc sĩ, Bác sĩ Ngô Đức Hải – Tổng Giám đốc Thiện Nhân Hospital chia sẻ, để cây sâm Ngọc Linh khẳng định giá trị về dinh dưỡng, sánh tầm với các loại sâm nổi tiếng trên thế giới, cần có đội ngũ chuyên gia nghiên cứu, chứng minh lâm sàng về công dụng chữa bệnh. Hiện Thiện Nhân đang sở hữu hơn 200 y bác sĩ, kỹ thuật viên, cán bộ công nhân viên được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao. Ngoài công tác khám chữa bệnh, Thiện Nhân sẽ tập trung nghiên cứu, tạo ra các sản phẩm được bào chế từ sâm Ngọc Linh, giúp người tiêu dùng trong và ngoài nước hiểu được giá trị của nguồn thảo dược quý hiếm này.
 
Được biết, sâm Ngọc Linh chỉ có ở 2 tỉnh Kon Tum và Quảng Nam. Riêng tại Quảng Nam, cây sâm Ngọc Linh chỉ sinh trưởng trên đỉnh núi Ngọc Linh thuộc huyện nam Trà My. Đây được xem là một trong những loại sâm tốt nhất thế giới, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là sản phẩm quốc gia, là "Quốc bảo" của Việt Nam. Sâm Ngọc Linh có tác dụng như loại thuốc tăng lực, chống lão hóa, tăng cường sức đề kháng, chống độc tố, kích thích điều hòa cơ chế miễn dịch của cơ thể và hỗ trợ phòng bệnh ung thư,... Thiện Nhân Hospital bắt tay cùng Công ty CP Sâm Việt Linh phát triển cây sâm Ngọc Linh có ý nghĩa quan trọng để mở ra những hướng đi mới cho loại sâm quý trong ngành sức khỏe.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.