Khẩn trương khoanh vùng ổ dịch 114 F0 ở doanh nghiệp thuộc KCN Quảng Phú

01:12, 16/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 16/12, ngay sau khi có thông tin về ổ dịch mới phát sinh tại Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã đi kiểm tra thực tế và chỉ đạo triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
[links()]
Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng ở KCN Quảng Phú có 416 lao động. Ca F0 đầu tiên được phát hiện tại công ty vào ngày 12/12. Ngay sau đó, công ty đã tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19. Qua xét nghiệm sàng lọc những lao động làm chung phân xưởng với ca F0, đến nay công ty phát hiện thêm 113 ca Covid-19.
Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng đã được phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19
Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng đã được phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19.
Sở Y tế Quảng Ngãi nhận định, chùm ca bệnh tại Công ty TNHH Thuỷ sản Phùng Hưng diễn biến phức tạp, chưa rõ nguồn lây. Các F0 sống ở nhiều huyện, thành phố trong tỉnh và đã về địa phương trước khi được phát hiện mắc Covid-19. Phần lớn các công nhân đều là lao động thời vụ nên nguy cơ dịch đã lây lan rộng trong KCN và cộng đồng là rất lớn.
 
Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên chỉ đạo, khẩn cấp khoanh vùng chuỗi lây nhiễm phức tạp này. Trong ngày 16/12, Sở Y tế cùng 4 huyện, thành phố có ca F0 phải tiến hành đưa bệnh nhân đi điều trị và truy vết, cách ly các F1 liên quan. Số công nhân còn lại của công ty phải được lấy mẫu sàng lọc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên (bìa phải) kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên (bìa phải) kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh khẩn trương rà soát lại phương án phòng, chống dịch của các công ty, nhà máy thuộc KCN Quảng Phú. Doanh nghiệp nào không đảm bảo về yêu cầu phòng dịch phải tạm ngưng hoạt động, nếu cố tình vi phạm thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để dịch phát sinh. Tổ chức khoanh vùng và yêu cầu các công ty, nhà máy thủy sản tổ chức xét nghiệm cho người lao động để sàng lọc, sớm phát hiện F0 nếu có. Công tác này phải khẩn trương nhất để tránh bùng phát dịch trên diện rộng trong KCN.
 
Ngành y tế đang phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho các hộ dân sinh sống quanh Công ty TNHH Thuỷ sản Phùng Hưng, đặc biệt là các hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống – nơi các công nhân thường xuyên lui tới.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.