Phòng bệnh khi cho trẻ đi bơi ngày hè

07:08, 11/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bơi lội là một sở thích của rất nhiều em nhỏ trong ngày hè oi ả. Đi bơi thường xuyên không chỉ giúp có một sức khỏe tốt, mà còn làm dịu đi cái nóng bức của mùa hè nắng gắt. Tuy nhiên, các hồ bơi công cộng cũng là nơi chứa nhiều mầm bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Mỗi dịp hè, các bậc phụ huynh thường cho trẻ tập và rèn luyện kỹ năng bơi để phòng ngừa đuối nước và tăng sức khỏe cho con em. Tuy nhiên, ngoài những lợi ích trên, khi tham gia bơi lội trẻ có nguy cơ mắc một số bệnh nếu hồ bơi quá đông người và nguồn nước ở hồ bơi không đảm bảo. Nhiều người nghĩ rằng, hồ bơi sẽ an toàn hơn, vì thường xuyên được khử lọc nước bằng Clo. Tuy nhiên, Clo không thể giết chết tất cả các vi khuẩn trong hồ bơi ngay lập tức. Trẻ vẫn có nguy cơ mắc một số bệnh như: Bệnh về mắt, bệnh ở bộ phận sinh dục, bệnh về da, tai mũi họng hoặc tiêu chảy...

Ngày hè, nhiều hồ bơi trở nên quá tải nên tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho trẻ con, nhất là những cháu có sức đề kháng thấp.
Ngày hè, nhiều hồ bơi trở nên quá tải nên tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho trẻ con, nhất là những cháu có sức đề kháng thấp.


Mặc dù có nhiều nguy cơ tiềm tàng tại các hồ bơi có thể khiến trẻ mắc bệnh, nhưng không có nghĩa là trẻ cần phải ngừng lại sở thích bơi lội của mình. Thay vào đó, người lớn cần có biện pháp phòng tránh bệnh cho trẻ, sao cho vẫn thỏa mãn sở thích mà vẫn an toàn. Giám đốc Trung tâm Truyền Thông-GDSK tỉnh, bác sĩ Trịnh Quang Vương chia sẻ: “Bố mẹ cần tìm hồ bơi đảm bảo vệ sinh cho trẻ. Trang bị mũ, kính cho trẻ. Những trẻ bị bệnh ngoài da không nên đi bơi. Chọn những ngày ít người để đi bơi. Sau khi đi bơi về trẻ cần phải tắm rửa sạch sẽ”.

Ngoài các biện pháp dự phòng trên, các bậc phụ huynh nên chọn hồ bơi có độ sâu phù hợp với trẻ để có thể dễ dàng quan sát trẻ khi bơi. Hạn chế đi bơi trong những dịp lễ, Tết vì quá đông người. Không nên cho trẻ đi bơi khi trẻ đang bị các bệnh ngoài da, vết thương trên da, bị bệnh đường sinh dục, đau mắt đỏ... Không uống nước bể bơi và tập cho trẻ không tiểu, tiện trong bể bơi.


 Bài, ảnh: Bình Minh


 


.