Một bác sĩ tận tụy với công việc

10:02, 27/02/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là người thầy thuốc phải có trái tim nhân hậu, có trí tuệ và tận tâm với nghề, đó là tâm niệm của bác sĩ Phạm Hồng Thái - Trưởng trạm Y tế xã Bình Châu (Bình Sơn), người đã có 21 năm gắn bó với nghề, luôn xác định được vai trò và trách nhiệm của mình đối với công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn xã, bản thân luôn khắc phục mọi khó khăn để cùng tập thể Trạm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 1992, sau khi tốt nghiệp lớp y sĩ anh Thái về công tác tại Trạm y tế xã Bình Châu (Bình Sơn),  sau  đó được tạo điều kiện theo học lớp bác sĩ hệ chuyên tu tại Trường Đại học Y- Dược Trung ương Huế. Đến năm 2001 anh trở về công tác tại Trạm Y tế xã Bình Châu và năm 2008 anh được bổ nhiệm làm Trưởng trạm.  

 BS Thái khám bệnh cho bệnh nhân.
BS Thái khám bệnh cho bệnh nhân.


Bác sĩ Thái luôn tâm niệm, đã là người thầy thuốc, người lãnh đạo đòi hỏi phải có lòng nhiệt tình, nhạy bén trong công việc, có bản lĩnh vững vàng, nắm chắc chuyên môn nghiệp vụ và phải luôn đi đầu trong mọi công việc. Là xã có địa bàn rộng, trên 16.000 dân, để đảm bảo quản lý sức khỏe người dân trong xã, anh đã sắp xếp và phân công, giao việc cụ thể cho từng cán bộ hợp lý, phù hợp với năng lực chuyên môn của từng người. Hằng ngày Trạm bố trí trực 24/24 giờ theo từng ca, tiếp đón bệnh nhân niềm nở, chăm sóc tận tình nên tạo được lòng tin với mọi người. Năm 2009 với sự quan tâm của UBND xã và huyện từ nguồn vốn bãi ngang ven biển đã đầu tư xây dựng Trạm khang trang, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế và xã đã phấn đấu đạt xã Chuẩn quốc gia về y tế.

 Cùng với công tác khám, điều trị cho người bệnh, anh còn chủ động tham mưu cho lãnh đạo địa phương chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh và tổ chức công tác tuyên truyền theo từng chủ đề, chủ điểm. Bản thân anh trong năm 2014 còn tham gia viết 23 bài tuyên truyền phát 85 lượt trên Đài Truyền thanh xã với những nội dung về mức độ nguy hiểm và cách phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm thường xảy ra trên địa bàn, giúp mọi người biết được nguyên nhân và cách phòng chống lây lan...  

Với việc chủ động tham mưu và triển khai kịp thời công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh nên trong năm 2013 và 2014 không có dịch lớn xảy ra, các bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng giảm đáng kể. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia đều được Trạm thực hiện có hiệu quả, đạt chất lượng cao. Trong năm có 100% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ; Công tác chăm sóc bảo vệ sức khoẻ bà mẹ trẻ em - kế hoạch hoá gia đình đạt và vượt chỉ tiêu. Riêng năm 2014 trạm đã phối hợp với Ban dân số xã thực hiện tốt công tác dân số - KHHGĐ tất cả phụ nữ mang thai đều được khám thai đầy đủ 3 lần trong thời kỳ thai nghén; hơn 85% các cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai. 100% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ; 100% trẻ em uống Vitamin A.

Nói về bác sĩ Thái, bác sĩ Bùi Vũ Thúy Nga – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn nhận xét: Bác sĩ Thái là người quản lý giỏi, có trình độ chuyên môn, tận tâm với công việc, hết lòng với người bệnh, được đồng nghiệp tin yêu, người dân mến phục, Trạm y tế xã Bình Châu luôn đi đầu trong thực hiện chương trình y tế quốc gia.

Với những kết quả trên, qua đánh giá phân loại trong những năm qua, Trạm Y tế xã Bình Châu luôn được huyện, tỉnh khen  thưởng. Riêng bản thân bác sĩ Thái nhiều năm liên tục được các cấp, ngành khen thưởng. Năm 2014, anh vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2009-2013.


Bài, ảnh:  MAI HUYNH


 


.