Tháng 10, đồng loạt sử dụng lại vaccine Quinvaxem 5 trong 1

07:09, 24/09/2013
.

Ngày 24/9, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và  Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, bắt đầu từ tháng 10 tới, vaccine Quinvaxem 5 trong 1 sẽ được tiêm trở lại tại tất cả các điểm tiêm chủng trên toàn quốc, sau 5 tháng tạm ngừng sử dụng.
 

Trước đó, ngày 4/5, Bộ Y tế quyết định tạm ngừng sử dụng vaccine Quinvaxem 5 trong 1 để kiểm định chất lượng vaccine và tìm hiểu nguyên nhân 1 số trường hợp tử vong sau tiêm vaccine này. Sau khi Bộ Y tế báo cáo kết quả kiểm định vaccine và kết luận nguyên nhân tử vong sau tiêm chủng, Chính phủ đã cho phép tiếp tục sử dụng vaccine Quinvaxem 5 trong 1 trong Dự án Tiêm chủng mở rộng.

Ông Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho bết, việc quyết định tiếp tục sử dụng vaccine Quinvaxem 5 trong 1 từ tháng 10 tới, được Bộ Y tế cân nhắc kỹ lưỡng sau khi có những kết quả điều tra của các tổ chức trong và ngoài nước khẳng định vaccine Quinvaxem 5 trong 1 an toàn. Hiện Bộ đã nhập và sẵn sàng 1,5 triệu liều vaccine Quinvaxem 5 trong 1 để tiêm cho trẻ đợt này./.
 


Theo Văn Hải/VOV


.