Từ 1/1/2013, cấm quảng cáo sữa cho trẻ dưới 24 tháng

09:12, 28/12/2012
.

Theo Luật Quảng cáo, từ 1/1/2013, các sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi và sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi sẽ bị cấm quảng cáo.
 

 

Quy định hiện hành chỉ cấm quảng cáo với sữa dành cho trẻ dưới 12 tháng tuổi và thức ăn dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, theo luật được áp dụng tới đây, quy định cấm quảng cáo đã nâng rộng mức sản phẩm hơn.

UNICEF đã đánh giá cao việc Việt Nam cấm quảng cáo các sản phẩm thay thế sữa mẹ cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi. Việt Nam cũng là một trong số nhiều quốc gia trên thế giới cấm tiếp thị các sản phẩm thay thế sữa mẹ dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi.

Bộ Y tế cũng đã có Bộ quy chuẩn chuẩn kỹ thuật quốc gia cho các sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ dưới 36 tháng tuổi trở xuống. Bộ quy chuẩn này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6/2013.

Theo đó, sẽ áp dụng các quy chuẩn kỹ thuật đối với 4 loại sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ dưới 36 tháng tuổi trở xuống: sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ đến 12 tháng tuổi; sản phẩm dinh dưỡng công thức với mục đích y tế đặc biệt cho trẻ đến 12 tháng tuổi; sản phẩm dinh dưỡng công thức với mục đích ăn bổ sung cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi và sản phẩm dinh dưỡng công thức chế biến từ ngũ cốc cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi.

Đến nay, nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh rõ ràng việc cho con bú mang lại khởi đầu tốt nhất cho trẻ trong cuộc sống. Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), UNICEF và các nhà khoa học, các bác sỹ trên toàn thế giới khuyến khích cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời của trẻ, tiếp tục cho con bú cho tới khi trẻ được hai tuổi và lâu hơn.

 

Theo VnMedia


.