Vụ tai biến sản khoa ở Bệnh viện đa khoa Mộ Đức: Nghi do thuyên tắc ối

12:06, 11/06/2012
.

(QNĐT)- Sáng 11/6, ông Phạm Minh Đức- Giám đốc Bệnh viện đa khoa Mộ Đức cho biết: Sau sự cố mẹ con sản phụ Huỳnh Thị Tùng tử vong, Trung tâm Pháp y thuộc viện Khoa học hình sự của Bộ Công an đã vào cuộc để làm rõ nguyên nhân. Theo nhận định ban đầu của bệnh viện, sản phụ tử vong nghi do thuyên tắc ối.

TIN LIÊN QUAN


Ông Phạm Minh Đức cho biết, sau khi rà soát, xem xét lại quá trình sản phụ Huỳnh Thị Tùng nhập viện đến khi tử vong bất ngờ, bệnh viện nghi sản phụ đã đột tử gặp biến cố ở giai đoạn cuối của chuyển dạ, gọi là thuyên tắc ối. Khi ối vỡ, nước ối chảy ngược vào máu gây phù phổi, tắc mạch phổi và ngừng tim. Tai biến này rất hiếm gặp nhưng tỷ lệ tử vong cao hơn 90%.

 

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Huỳnh Thị Tùng
Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Huỳnh Thị Tùng


Tai biến xảy ra rất nhanh ngay trên cơ thể của sản phụ khỏe mạnh và chuyển dạ bình thường nên nhiều y, bác sĩ tuy có kinh nghiệm nhưng vẫn chưa từng biết về trường hợp sản phụ đột tử do biến cố này.

“Ngay khi cho sản phụ Tùng nhập viện, chúng tôi đã làm đúng quy trình trong việc khám tổng quát và khẳng định sức khỏe sản phụ và thai nhi rất tốt. Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn sau đó, sản phụ gặp tai biến khiến cho nữ hộ sinh Nguyễn Thị Tuyết Nga với gần 30 năm trong nghề trở tay không kịp”- Ông Đức nhận định.

Tuy vậy, ông Đức cũng cho biết: Đó là chỉ là nhận định ban đầu của bệnh viện. Chúng tôi vẫn phải chờ kết luận cuối cùng của bộ phận giám định pháp y để cấp trên xem xét và xử lý trách nhiệm kíp trực.

 

Hiện tại, bệnh viện Đa khoa Mộ Đức đang thiếu bác sĩ trầm trọng
Hiện tại, bệnh viện Đa khoa Mộ Đức đang thiếu bác sĩ trầm trọng


Đối với 2 nữ hộ sinh trực ca đêm 8/6, Bệnh viện đa khoa Mộ Đức đã đình chỉ công tác chuyên môn 1 tuần chờ điều tra làm rõ vụ việc.

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Mộ Đức có 15 bác sĩ phụ trách chính 9 khoa, phòng của bệnh viện. Riêng khoa sản có 2 bác sĩ và 12 nữ hộ sinh phục vụ trung bình 15 ca mổ lấy thai và 100 ca sinh thường trong tháng. Chỉ có 2 ngày/tuần có bác sĩ trực đêm tại khoa sản. Với khối lượng công việc lớn như vậy, khoa sản cũng như các khoa phòng khác tại bệnh viện đang thiếu bác sĩ trầm trọng.


Thanh Phương
 

 


.