Hai vụ tai biến sản khoa tại BVĐK Quảng Ngãi: Bộ Y tế yêu cầu báo cáo trước ngày 10/6

09:06, 08/06/2012
.

(QNĐT)- Liên quan đến vụ sản phụ Lê Thị Hương (23 tuổi) ở xã Nghĩa Dõng, thành phố Quảng Ngãi tử vong khi sinh mổ tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi và sau đó con của chị Hương cũng tử vong, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi báo cáo sự việc trước ngày 10/6.

TIN LIÊN QUAN


Anh  Trần Công (28 tuổi) chồng của sản phụ Lê Thị Hương đã có đơn khiếu nại gửi Bộ Y tế, cho rằng y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã thiếu trách nhiệm dẫn đến cái chết của vợ và con mình.

Như QNĐT đã đưa tin, sản phụ Hương nhập viện vào  tối 18/4, đến trưa ngày 19/4 thì bị kiệt sức, tuy nhiên các bác sĩ ở đây chẩn đoán là chị bị bệnh tim, nên được cấp cứu tại Khoa Sản. Đến sáng ngày 20/4, chị Hương tử vong trên bàn mổ cùng con.

 

Mẹ của sản phụ Hương chết ngất khio nghe hung tin con tử vong
Mẹ của sản phụ Hương chết ngất khi nghe hung tin con tử vong


Theo anh Công thì thì vợ anh không hề bị bệnh tim như bác sĩ ở Bệnh viện Quảng Ngãi nói, hiện các giấy tờ anh giữ đã chứng minh rằng vợ, con anh rất khỏe. Gần đây nhất là ngày 12/4 thăm khám tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM), ghi rõ thai nhi phát triển thuận, sức khỏe sản phụ tốt, không có dấu hiệu bị bệnh tim.

Được biết ngoài trường hợp của sản phụ Lê Thị Hương, hiện công an Quảng Ngãi cũng đang điều tra việc trường hợp tử vong của sản phụ Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi vào sáng 21/4, với thai 36 tuần. Ngày 23/4, chị Hạnh được mổ, thai nhi chết ngay sau khi mổ. Chị hôn mê, đến chiều 23/4 được chuyển ra Trung tâm Phụ sản - nhi Đà Nẵng và tử vong ngày 30/4.



PV

 


.