Cảnh báo 3 bệnh dịch ở trẻ em trong tháng 3

07:03, 08/03/2010
.

Bệnh viện Nhi đồng 1  vừa cảnh báo một số bệnh có nguy cơ quay trở lại và có thể gia tăng ở trẻ em trong tháng 3 này. Đó là bệnh chân tay miệng, sốt xuất huyết và thủy đậu...
 
 
Tháng 3, thời tiết giao mùa khiến trẻ em mắc nhiều bệnh.
Tháng 3, thời tiết giao mùa khiến trẻ em mắc nhiều bệnh.
Các chuyên gia y tế cho biết bệnh tay chân miệng, hiện đang chuẩn bị bước vào mùa theo chu kỳ hằng năm. Bệnh chân tay miệng lây truyền qua thực phẩm, đường tiêu hóa, qua các đường tiếp xúc thông thường như nói chuyện, bắt tay tiếp xúc với vật dụng người bệnh...  Người nhiễm bệnh rất ít triệu chứng biểu hiện ra ngoài hoặc không có triệu chứng, khi phát hiện được thì bệnh đã vào giai đoạn nặng. Biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh chân tay miệng là gây viêm não. Khi bệnh chuyển sang viêm não có thể làm trẻ tử vong trong vòng 24 giờ.
 
Còn bệnh sốt xuất huyết, mặc dù đang ở vào thời điểm cuối của mùa dịch, nhưng những ngày qua vẫn có nhiều bệnh nhi mắc bệnh nhập viện trong tình trạng rất nặng. Trẻ em từ 1-15 tuổi đều có thể bị bệnh, nhiều nhất là lứa tuổi 3-8 tuổi.
 
Ngoài hai bệnh trên, bệnh trái rạ (thủy đậu) cũng được các bác sĩ lưu ý các bậc phụ huynh. Để phòng bệnh, cần giữ vệ sinh cho trẻ và giữ môi trường sạch sẽ để giảm muỗi...
 
Các bác sĩ của BV Nhi Trung ương nhận định thời tiết nóng lạnh thay đổi liên tục ở miền bắc là  yếu tố nguy cơ gây nhiều bệnh cho trẻ. Vì thế, các bậc cha mẹ lưu ý nên cho trẻ ăn uống đủ chất, giữ ấm và giữ môi trường sống trong lành.
 
Theo Công luận

.