Tropical home, hướng khởi nghiệp của Thiện

04:04, 27/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Không gian và vật liệu được thiết kế thân thiện với môi trường, phù hợp với khí hậu miền nhiệt đới và công năng sử dụng. Tropical home - “ngôi nhà nhiệt đới”, trụ sở tại C12, đường Chu Văn An (TP.Quảng Ngãi), là định hình phong cách mà kiến trúc sư trẻ tuổi Đỗ Từ Thiện (1994), quê ở thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) hướng đến để gầy dựng con đường khởi nghiệp của mình.
Cải thiện không gian sống
 
Điểm nhấn của nhà nhiệt đới chính là tận dụng được ánh sáng tự nhiên, thông gió. Ngoài ra, việc trồng các loại cây nhỏ, dây leo, tranh ảnh về cây cối sẽ giúp mang lại hơi thở thiên nhiên trong nhà. Hay  những góc “decor” hoài cổ theo yêu cầu của chủ nhân, tạo nên điểm nổi bật trong ngôi nhà. 
 
Khởi nghiệp trong lĩnh vực thiết kế, thi công, trang trí nhà ở phù hợp với khí hậu nhiệt đới là định hướng Thiện vạch sẵn ngay từ đầu.
Khởi nghiệp trong lĩnh vực thiết kế, thi công, trang trí nhà ở phù hợp với khí hậu nhiệt đới là định hướng Thiện vạch sẵn ngay từ đầu.
“Với thời tiết nắng nóng đặc trưng của vùng nhiệt đới gió mùa, nhất là diện tích nhà nhỏ lại xây dựng liền kề, khiến nhiều ngôi nhà thiếu ánh sáng, thiếu gió, phải sử dụng các thiết bị điện như đèn, quạt. Để cải thiện điều đó, thiết kế nhà nhiệt đới là một trong những lựa chọn của nhiều người. Sau mỗi ngày đi làm về, được sống trong ngôi nhà thông thoáng với những mảng xanh, sẽ giúp chủ nhân thư giãn. Vì thế, mục tiêu của chúng tôi là mang đến không gian sống của gia đình theo hướng thân thiện với môi trường và phù hợp với khí hậu nhiệt đới”, Thiện chia sẻ.
 
Cũng như những người trẻ khác lập nghiệp trong lĩnh vực thiết kế, thi công, ban đầu Thiện gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn khách hàng, cũng như chưa liên kết với các tổ đội thi công. Để thu hút khách hàng, Tropical home không chỉ tư vấn thiết kế công trình mới, lạ mà còn hỗ trợ cho khách về trang trí vật dụng trong ngôi nhà. Với tinh thần cầu tiến và lắng nghe những ý kiến của khách hàng, cũng như học hỏi từ những thế hệ trước, dần dần Tropical home đã tìm được chỗ đứng tại thị trường trong tỉnh như thiết kế, thi công cho một số nhà ở, quán cà phê, spa...
 
Những sản phẩm thân thiện với môi trường
 
Với kinh nghiệm đã liên kết mở cửa hàng tại Đà Nẵng, giữa năm 2019, Thiện đầu tư một cửa hàng xinh xắn gồm những vật dụng trưng bày, trang trí cho ngôi nhà đều làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường như mây, tre, cói, bèo đan thành tấm thảm, giỏ xách, lồng đèn, kệ, khay, các sản phẩm làm từ gốm... tại TP.Quảng Ngãi. Đó không chỉ là sản phẩm trang trí giúp ngôi nhà nhiệt đới thêm bắt mắt, mà còn là vật dụng được nhiều người ưa chuộng, như học sinh chụp hình làm kỷ yếu, những cặp đôi dùng làm đạo cụ khi chụp hình cưới. Ngoài ra, nhiều hàng quán, cà phê, trà sữa cũng ưa chuộng trang trí những vật dụng hoài cổ này.
 
Chàng trai 9X cho hay: Để có nguồn sản phẩm, tôi phải đến các làng nghề ở Bình Dương, Quảng Nam để tìm mua. Những sản phẩm này đa dạng cho phân khúc khách hàng từ 18 tuổi cho đến trung niên. “So với thị trường trong tỉnh, đây là mặt hàng mới lạ, giúp khách hàng đến chọn mua trực tiếp. Tuy nhiên, điều khó khăn hiện nay là chúng tôi chưa thể kết nối nguồn hàng tại địa phương. Vì thế trong thời gian đến, Tropical home tìm và liên kết để có nguồn cung tại chỗ”, Thiện cho biết.
 
Cuộc sống ngày càng phát triển, người dân ngày càng chú trọng đến không gian sống, nên nhu cầu thiết kế nhà ở ngày càng tăng. Thời gian gần đây, thay vì lựa chọn lập nghiệp tại các thành phố lớn có thị trường rộng mở dành cho công việc thiết kế về nhà ở, công trình như TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, nhiều bạn trẻ dần chọn quê hương làm nơi khởi nghiệp."Với định hướng đã vạch sẵn ngay từ đầu, chúng tôi tập trung nỗ lực nâng cao chuyên môn, góp phần mang đến một làn gió mới vào lĩnh vực thiết kế nhà ở, nội thất tại thị trường trong tỉnh", Đỗ Từ Thiện chia sẻ.
 
Bài, ảnh: HUỲNH THẢO
 
 
 

.